Sương muối xuất hiện đồng loạt ở vùng cao Sa Pa và Bát Xát

Cập nhật: 13-01-2015 | 14:19:47

Rạng sáng 13-1, sương muối với cường độ từ nhẹ đến trung bình xuất hiện đồng loạt các khu vực vùng núi cao huyện Sa Pa và xã Y Tý (Bát Xát). Càng lên cao cường độ sương muối nặng hơn, lớp sương muối phủ dày hơn.

(Ảnh minh họa: Bùi Thanh Hải/TTXVN)

Đây là đợt sương muối thứ 3 xuất hiện tại các vùng núi cao Lào Cai tính từ đầu mùa đông đến nay.

Trước đó, từ rạng sáng 12-1, do ảnh hưởng của trường phân kỳ gió trên cao, bầu trời Lào Cai từ ít đến quang mây, dẫn đến bức xạ nhiệt mặt đất về ban đêm lớn, làm nhiệt độ giảm nhanh. Tiết trời rét buốt vào đêm và sáng, vùng núi mức độ lạnh rét tăng gấp bội, vùng núi cao rét nhất.

Lúc 7 giờ ngày 13-1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: thành phố Lào Cai giảm xuống 10,5 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) thấp hơn 10,1 độ C. Bắc Hà rét hại nặng 4,6 độ C; Sa Pa giảm còn 1,6 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm nay (13-1), sương muối tiếp tục tấn công các địa phương trên.

Do vậy, bà con nông dân cần áp dụng mọi biện pháp hữu hiệu đã được các cơ quan chức năng khuyến cáo nhằm phòng chống và giảm thiểu hiện tượng thời tiết cực đoan này./.

(Theo TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên