SUV 7 chỗ Tiguan Allspace, át chủ bài của VW Việt Nam

Cập nhật: 20-12-2019 | 14:22:50

Hãng xe Đức phân phối duy nhất phiên bản 7 chỗ cho Tiguan nhằm tận dụng lợi thế so với đối thủ cùng phân khúc.

Volkswagen Tiguan đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ hai, ra mắt lần đầu tiên năm 2016. Ở thế hệ mới, VW cung cấp thêm phiên bản 7 chỗ ngồi với trục cơ sở dài, đặt tên Allspace. Các kích thước của xe tăng đáng kể so với phiên bản trước. Hãng xe Đức cũng bổ sung thêm thiết kế mới, tiện nghi và nhiều trang bị tiên tiến.

Volkswagen Tiguan Allspace tại Việt Nam.

Volkswagen Tiguan Allspace tại Việt Nam.

Tiguan là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu của VW trên phạm vi toàn cầu. Nửa đầu năm 2018, hãng bán tổng cộng hơn 410.000 xe. Theo VW, khoảng 50% là phiên bản Allspace khiến dòng xe này tăng trưởng 183% so với thời điểm trước. Con số trên phần nào phản ánh xu hướng mới của người dùng trên toàn thế giới. Theo Jato Dynamics, Tiguan là mẫu crossover bán chạy nhất toàn cầu nửa đầu 2018, đứng thứ hai là Toyota RAV4 với 359.816 xe được giao.

Tại VW Việt Nam, Tiguan Allspace 7 chỗ là phiên bản duy nhất. Các phiên bản 5 chỗ trên thị trường đa phần là xe thế hệ trước.

Phân khúc Crossover hạng C tại Việt Nam là miếng bánh béo bở với hàng loạt mẫu xe tham chiến. Thương hiệu xe cỡ trung đến từ Nhật, Hàn có Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson... giá bán khoảng từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Giá cao hơn có cặp đôi Peugeot 3008 và 5008, lần lượt 1,199 tỷ đồng và 1,399 tỷ đồng. Ở mảng xe sang, Mercedes GLC là vua doanh số. Phiên bản rẻ nhất GLC 200 giá bán 1,684 tỷ đồng. Những mẫu xe có doanh số thấp hơn GLC có BMW X3, Lexus NX hay Audi Q5.

"Các hãng xe bình dân đang có xu hướng giới thiệu dòng xe 5+2 nhằm tăng giá trị sử dụng cho người dùng, trong khi phân khúc này ở xe sang là loại 5 chỗ", Giám đốc một đại lý ôtô nói với VnExpress. "Đây là lý do VW đưa về nước phiên bản 7 chỗ Tiguan Allspace, hướng đến nhóm khách hàng cần xe 7 chỗ tiệm cận phân khúc hạng sang". Trong cách làm thương hiệu, VW Việt Nam cũng thường nhấn mạnh yếu tố "SUV Đức 7 chỗ nhập khẩu duy nhất có giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam", một thị phần riêng để Tiguan đủ sức sống.

Khoang nội thất trên Volkswagen Tiguan Allspace.

Khoang nội thất trên Volkswagen Tiguan Allspace.

Tiguan Allspace có trục cơ sở dài hơn phiên bản cũ và phiên bản tiêu chuẩn lần lượt 268 mm và 110 mm. Hai cửa hành khách phía sau rộng hơn tiêu chuẩn nhằm giúp người dùng ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn, yếu tố ít có ở những mẫu crossover 5+2 khác.

Hãng xe Đức áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới cho Tiguan thế hệ thứ hai. Tổng thể xe vuông vức, nam tính hơn so với phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt liền mạch với cụm đèn chiếu sáng, tạo cảm giác bề thế. Cản trước bố cục hình thang. Đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, mang ảnh hưởng của Audi. Xe trang bị bộ mâm 5 chấu Victoria Falls, kích thước 19inch.

Khoang hành lý xe được mở rộng nếu gập hàng ghế.

Khoang hành lý xe được mở rộng nếu gập hàng ghế.

Ở nội thất, thành cửa xe được làm mỏng hơn nhằm gia tăng chiều rộng. Hàng ghế thứ hai có khả năng dịch chuyển 177 mm giúp người ngồi linh hoạt hơn. Ghế có chức năng gập 40:20:40. Khoang chứa đồ tiêu chuẩn 230 lít, gập phẳng hai hàng ghế sau, con số này tăng lên 1.775 lít.

Ba hàng ghế bọc da có đường chỉ khâu đỏ tương phản. Ghế lái Tiguan Allspace chỉnh điện. Hàng ghế trước trang bị massage. Vô lăng loại bọc da, tích hợp các nút bấm thông dụng. Bảng đồng hồ xe dạng analog truyền thống.

Chức năng giải trí trên Tiguan Allspace gồm màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media. Kết nối ngoại vi Bluetooth, USB và dàn âm thanh 8 loa. Các chức năng khác của xe gồm khởi động nút bấm, phanh tay điện tử kèm Auto Hold, ngắt dừng động cơ tạm thời Eco Start/stop... Điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 TSI tích hợp bộ tăng áp đơn. Công suất tối đa 180 mã lực và sức kéo 320Nm. Hệ dẫn động 4Motion cho phép thay đổi theo các chế độ Snow (tuyết), Onroad (bình thường), Offroad (địa hình) và Offroad Individual (tùy chỉnh). Hộp số loại 7 cấp ly hợp kép. Các chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Individual. Công nghệ an toàn có ABS, BA, cân bằng điện tử ESP, chống trượt khi tăng tốc ASR, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC và cảnh báo áp suất lốp.

Hiện tại, VW Tiguan Allspace có giá bán từ 1,729 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên