Suzuki RGV 120 - ký ức của dân chơi xe Việt Nam

Cập nhật: 01-08-2013 | 00:00:00
Suzuki RGV ra đời trong thời gian từ 1997 đến 2002 và trở thành mẫu xe côn tay mơ ước của nhiều thanh niên.

"Su-xì-bo"là tên gọi ngắn gọi cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki, một thời được nhiều người trẻ mê xe ưa chuộng. RGV 120 được giới thiệu lần đầu tại Malaysia năm 1997, với phiên bản côn tay (ambraya rời) và côn tự động.  Mẫu xe côn tay một thời được nhiều thanh niên ưu chuộng.

Mẫu xe 2 thì khi đó được nhập khẩu nguyên chiếc, gây ấn tượng bởi đôi khi chạy với tốc độ kinh hoàng trên những con phố vắng. Tiếng ống xả đặc trưng, và kiểu "quạt chả mù mịt" khi mô tả động cơ 2 thì vận hành trên đường với khói xe "thơm" mùi dầu..

Thế hệ trước của Suzuki RGV 120 là mẫu Suzuki Sport 110, cũng sử dụng động cơ 2 thì, côn tay. Nếu Suzuki Sport 110 sử dụng hộp số 5 cấp, thì RGV 120 sử dụng hộp số 6 cấp. Năm 2003, hãng xe Nhật Bản đặt tại Malaysia dừng sản xuất RGV 120, mẫu RGX 120 kế nhiệm.

RGV 120 sử dụng động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7 phân khối. Công suất theo công bố của nhà sản xuất là 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và đây là yếu tố quyết định giúp RGV 120 "bốc" ngay từ khi xuất phát. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời. Khởi động bằng cần đạp.

Suzuki RGV 120 sử dụng hệ thống giảm xóc sau dạng trụ đơn, hệ thống thắng trước và sau sử dụng thắng đĩa. Bình xăng dung tích 5,2 lít.

Tại nhiều tỉnh, thành phố hình thành nên những hội, nhóm dành cho người mê dòng xe "Su-xì-po", cũng như thỏa mãn thú chơi xe côn tay của mình. Những chiếc xe được nhiều người chơi giữ gìn như kỷ vật từng gắn bó.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên