Suzuki Swift "đội sổ" top xe bán ế tháng 3

Cập nhật: 13-04-2021 | 08:01:30

Mẫu hatchback cỡ B của Suzuki chỉ tiêu thụ được 3 chiếc và danh sách xe bán chậm tháng qua vẫn là những cái tên quen thuộc, trong đó chủ yếu là những đại diện của Toyota.

Chỉ ba chiếc Suzuki Swift được giao tới tay khách hàng trong tháng 3, bao gồm 2 chiếc ở miền Bắc và một chiếc cho khu vực miền Nam. Đây trở thành mẫu xe có doanh số thấp nhất thị trường tháng qua. Con số tháng 1 và tháng 2 của Swift cũng không mấy khả quan khi lần lượt bán được 96 và 11 chiếc.

Một đại lý của Suzuki cho biết Swift đang dừng nhập phiên bản hiện nay để chờ thế hệ mới. Do đó, lượng xe ở các hệ thống không còn nhiều, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của mẫu ô tô này. Tuy nhiên trước đó, Suzuki Swift cũng "đuối sức" trong phân khúc xe hatchback cỡ B.

Danh sách 10 xe bán ế tháng 3 còn nêu tên hai sản phẩm của Kia, trong đó Optima phải đấu lại các mẫu sedan cỡ D mà tiêu biểu là Toyota Camry. Hay VinFast Lux A2.0 cũng có mức giá ở phân khúc này, khiến cuộc cạnh tranh của Optima để tìm khách hàng càng trở nên khó khăn dù sản phẩm của Kia có lợi thế về giá bán. 

Mẫu xe Kia Rondo cũng có doanh số thấp khi thị trường xe đa dụng 7 chỗ có thêm các đối thủ mà "sừng sỏ" phải nhắc đến Mitsubishi Xpander. Máy bốc, thiết kế mềm mại theo hướng gia đình, nhiều "options" nhưng Kia Rondo bị chê khi hàng ghế thứ ba chật chội, động cơ khỏe cộng với "xác" nặng nên chưa tối ưu cho việc chạy dịch vụ… 

Phần còn lại của danh sách chủ yếu là các mẫu của Toyota, trong đó một số xe kén khách Việt như Alphard, Land Cruiser hay Prado. Riêng Avanza được đưa về cùng thời điểm với Rush nhưng lại có doanh số "nhỏ giọt". Honda Jazz hay Isuzu mu-X được bán theo diện "dọn kho" nên cũng hay xuất hiện trong top bán chậm.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên