Swift - nét cá tính khác biệt của Suzuki

Cập nhật: 24-07-2021 | 14:23:50

Hơn 7 triệu xe lăn bánh từ khi ra mắt đến nay, Swift là biểu tượng của Suzuki tại những con phố thời trang châu Âu cho đến đô thị Á đông nhộn nhịp.

Suzuki Swift phiên bản mới nhất có thêm thanh ngang mạ chrome tạo điểm nhấn ở mặt lưới tản nhiệt và thiết kế vành mới.

Đầu những năm 2000, Suzuki mang tham vọng ghi dấu ấn là hãng xe cỡ nhỏ hàng đầu thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử, hãng này ra mắt một dòng xe toàn cầu, thể hiện phong cách khác biệt, dẫn dắt thương hiệu đi đến cái đích được vạch ra.

Khởi đầu cho mục tiêu này là chiếc Concept-S ra mắt tại Paris Motor Show năm 2002. Với kiểu dáng hatchback đô thị độc đáo, mẫu xe ý tưởng của Suzuki nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn tại châu Âu. Hai năm sau, Swift chính thức ra mắt thế giới, giữ lại đa số những đường nét táo bạo, đặc trưng của mẫu Concept-S trước đây. Từ đây, ngôn ngữ thiết kế độc đáo này được kế thừa, đến thế hệ Swift 2021.

Các nhà thiết kế, kỹ sư của Suzuki đã tìm hiểu thị hiếu và lấy cảm hứng từ châu Âu để tạo nên Swift mới. Trọng tâm xe hạ thấp, hứa hẹn khả năng vận hành linh hoạt. Hệ thống khung gầm Heartect làm từ thép cường độ cao. "Swift thường được ưa chuộng bởi những khách hàng trẻ có gu, thích sự khác biệt với số đông", nhân viên bán hàng tại một đại lý Suzuki nói. Cái tên Swift mang ý nghĩa là "nhanh nhẹn", được hãng Nhật chọn lựa kỹ lưỡng để phản ánh cá tính năng động của chiếc xe.

Tại Việt Nam, Swift 2021 được bán ra với đa dạng màu sắc như: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám. Khách hàng có thể cá nhân hóa xe thông qua thay đổi màu sơn ở nóc, gương chiếu hậu, body-kit... Xe hiện đang sẵn có tại hệ thống 38 đại lý toàn quốc của Việt Nam Suzuki.

Swift 2021 có sự thay đổi ở mặt lưới tản nhiệt dạng tổ ong liền mạch.

Tại Việt Nam, Suzuki Swift được ưa chuộng tại các thành phố lớn , sôi động như Hồ Chí Minh và Hà Nội, cụ thể trong hai năm gần đây số lượng xe bán ra ở hai thành phố lớn này chiếm hơn 70% tổng lượng xe.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Swift 2021

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên