Syria: Đa số người dân ủng hộ bản hiến pháp mới

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

Theo hãng Reuters, Đài truyền hình quốc gia Syria tối 27-2 đưa tin trong cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hôm 26-2, khoảng 89,4% người dân quốc gia Trung Đông này đã chấp thuận bản hiến pháp mới do Tổng thống Bashar al-Assad đề xuất.

  Cử tri Syria đi bỏ phiếu về bản hiến pháp mới ở Damascus ngày 26-2.  Theo đài truyền hình trên, số người tham gia cuộc trưng cầu dân ý là 57,4%.

Những cải cách hiến pháp trên là nhằm xoa dịu tình trạng phản đối 42 năm cai trị của gia đình Tổng thống Assad, song cả các phe phái đối lập lẫn phương Tây đều bác bỏ những cải cách này và coi cuộc trưng cầu dân ý là giả dối.

Trong diễn biến khác cùng ngày, Thủ tướng Qatar, Hamad bin Jassim al-Thani cho rằng cộng đồng quốc tế nên cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria và các quốc gia Arập nên đảm nhận vai trò đi đầu trong việc tạo ra nơi ẩn náu an toàn cho phe nổi dậy tại Syria.

Trong chuyến thăm Na Uy, ông Thani nói: "Tôi cho rằng chúng ta cần làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp họ, kể cả việc cung cấp vũ khí để họ tự vệ."

Hôm 24-2 vừa qua, Arập Xêút cho biết nước này ủng hộ ý tưởng vũ trang cho phe nổi dậy Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên