Syria, đối thủ xứng tầm của đối thủ xứng tầm của Olympic Việt Nam

Cập nhật: 25-08-2018 | 09:36:03

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối 27-8, Olympic Việt Nam (OVN) sẽ thi đấu vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18 năm 2018, gặp đối thủ Olympic Syria (OSR). Trước trận đấu này, những thông tin khái quát về đội bóng được xem là đối thủ xứng tầm của OVN ở tứ kết...

 

U23 Syria (áo sáng) trong trận thắng 1-0 trước Palestine để giành vé vào tứ kết gặp Việt Nam

 Cho đến thời điểm này, OSR có chiến dịch ASIAD 18 khá thành công. Đội bóng của HLV trưởng Alfakeer Muhannad ở bảng C, thi đấu cùng với Olympic Trung Quốc, UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất) và Đông Timor. OSR khởi đầu bằng chiến thắng 1-0 trước đối thủ chính là UAE nhờ bàn thắng duy nhất thực hiện ở phút 53, do công của cầu thủ Abd Al Rahman Barakat, từng dự VCK FIFA World Cup 2015 tại Chi Lê. Ở trận đấu thứ 2, OSR đối đầu cùng Trung Quốc, đang dẫn đầu bảng sau chiến thắng 6-0 trước Đông Timor. Kết quả, OSR để thua Trung Quốc 0-3 sau khi chỉ cầm cự giữ sạch mành lưới trong 40 phút đầu. Trận cuối cùng của vòng bảng, OSR thắng 5-2 trước Đông Timor, đoạt ngôi nhì bảng C, vào thẳng vòng 1/8, còn UAE đi tiếp nhờ suất vé vớt dành cho 1 trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu.

Bước vào vòng 1/8, OSR đối đầu cùng đối thủ được đánh giá cao hơn là Olympic Palestine, đội từng gây ngỡ ngàng cho giới chuyên môn khi vào đến tứ kết Giải vô địch U23 châu Á 2018 và đoạt ngôi nhì bảng A tại ASIAD 18 sau thành tích 2 thắng, 2 hòa, bất bại. OSR mới là đội chơi hay hơn, tấn công nhiều hơn và sở hữu không dưới 3 cơ hội ghi bàn trước Palestine. Tuy nhiên, chỉ có 1 bàn thắng được ghi cho các học trò của HLV Alfakeer Muhannad nhờ cú đánh đầu chéo góc của Ashkar Ahmad ở phút 73 đã được “trợ giúp” bởi thủ thành đối phương đẩy bóng vào lưới nhà. Không chỉ giỏi về bóng bổng, OSR còn rất lợi hại ở những pha chuyền chọc khe trung lộ để các chân sút di chuyển không bóng khôn ngoan thoát xuống đánh bại thủ môn đối phương. Ngoài ra, những tình huống bật tường đập nhả 1-2 của OSR trước vòng 16m50 là khá ăn ý đủ sức đánh bại bất kỳ hàng thủ nào ở Asiad. Nói chung, lối chơi tấn công của OSR là khá đa dạng và không dễ để đối phó, thậm chí có phần nguy hiểm, đột biến nhiều hơn Olympic Bahrain, bại tướng của OVN ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, đội bóng nào cũng có điểm yếu và OSR cũng không là ngoại lệ. Dẫu vậy, HLV Park Hang Seo cần phải có những chỉnh sửa ở hàng thủ và 2 tiền vệ phòng ngự khi trận thắng Olympic Bahrain vừa qua ta có không dưới 3 lần bị hàng tấn công của đội bạn vượt qua, đối mặt với thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu không nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành Tiến Dũng, kể cả yếu tố may mắn đồng hành thì chưa biết kết cục trận đấu với Baharain sẽ như thế nào. Vì thế, để tiếp tục viết nên trang lịch sử mới cho chính mình thì OVN cần phải nỗ lực thêm gấp bội

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên