Syria thông báo Mỹ sử dụng vũ khí cấm trên chiến trường

Cập nhật: 13-10-2018 | 19:22:59

 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Sott)

Ngày 13/10, Hãng Thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, liên quân quốc tế chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành một vụ tấn công tại thị trấn Hajin ở vùng ngoại ô phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzor và sử dụng bom photpho trắng - một loại vũ khí bị cấm theo luật pháp quốc tế.

Theo các nguồn tin địa phương, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công nhiều khu vực tại thị trấn Hajin bằng bom photpho trắng. Nhiều trang mạng xã hội đã lan truyền những bức hình về vụ tấn công nói trên. Hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong.

Trước đó, ngày 22/9, truyền thông Syria đưa tin liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã mở một chiến dịch đường không tại tỉnh Deir Ezzor để sơ tán các thủ lĩnh IS.

Mỹ đã tiến hành các chiến dịch chống IS tại Syria kể từ năm 2014 mà chưa được sự cho phép của chính quyền Damascus hay Liên hợp quốc. Hồi tháng 12/2017, Chính phủ Syria gửi một thông điệp tới LHQ, tuyên bố rằng liên minh trên đang xúc tiến các thỏa thuận với IS và phối hợp những hành động của họ với những phần tử khủng bố này để giúp chúng di chuyển tới các khu vực khác./.

Theo TTXVN
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên