Tà áo dài Việt Nam sẽ tung bay trên đất Mỹ

Cập nhật: 09-09-2012 | 00:00:00

Ngày 9-9, Nhà thiết kế Đức Hùng sẽ lên đường sang Mỹ tham gia Festival Áo dài 2. Chương trình do Hiệp hội Những người bạn yêu Huế tại Mỹ phối hợp với một công ty của Mỹ tổ chức tại Nhà hát San Jose Center for The Performing Art vào ngày 15-9.

 Một mẫu áo dài của NTK Đức Hùng sẽ tham dự Festival Áo dài 2 tại Mỹ. Trong chương trình này, NTK Đức Hùng sẽ giới thiệu 50 mẫu áo dài, được thiết kế bằng chất liệu tơ tằm, mang đậm nét văn hóa đồng bằng Bắc Bộ, lấy ý tưởng từ chiếc áo tứ thân, mớ ba, mớ bảy của Quan họ Bắc Ninh.

NTK Đức Hùng đã mời Á hậu Thùy Trang làm mẫu cho bộ ảnh áo dài của mình. Á hậu Thùy Trang sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, dịu dàng của người con gái Hà thành. Bộ ảnh được thực hiện tại một số địa danh nổi tiếng mang đậm nét văn hóa Hà Nội như: cầu Long Biên, Bờ hồ, Hòang Thành Thăng Long…

Được biết, sau khi biểu diễn giới thiệu tới công chúng, NTK Đức Hùng sẽ dành tặng Ban tổ chức chương trình 2 bộ áo dài để đấu giá làm từ thiện.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình này, NTK Đức Hùng cho biết, Festival Áo dài 2 là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam qua tà áo dài Việt Nam. Qua đó cũng là cơ hội tốt để giới thiệu với bạn bè Mỹ cũng như người Việt tại Mỹ chất liệu tơ tằm làm bằng thủ công rất độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Hy vọng qua chương trình này, khán giả đến xem sẽ nhớ tới Việt Nam là mảnh đất thân thương và những người Việt kiều Mỹ hướng về quê hương.

Theo HNM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên