Tập đoàn Hoa Sen tài trợ 10,5 tỷ đồng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp

Cập nhật: 17-10-2016 | 23:02:14

(BDO) Ngày 17-10, tại Khu công nghệ phần mềm – Đại học Quốc Gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã diễn ra “Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp giữa Đại học Quốc Gia TP.HCM và Tập đoàn Hoa Sen”.

Tại buổi lễ, đại diện hai bên đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ triển khai, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên, giảng viên trẻ của ĐHQG-HCM và các trường Đại học trong khu vực thông qua Quỹ khởi nghiệp này. Ngay sau khi ký kết, Tập đoàn Hoa Sen đã tài trợ 10 tỷ đồng cho ĐHQG-HCM trong giai đoạn 2016-2020. Hai bên sẽ thành lập Ban điều hành Quỹ khởi nghiệp để phê duyệt kế hoạch chi tiết và kinh phí hàng năm do Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG-HCM phối hợp các đơn vị liên quan đề xuất.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp

Tại buổi lễ, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen đã giao lưu với cộng đồng sinh viên khởi nghiệp của ĐHQG HCM. “Bản chất khởi nghiệp rất khắc nghiệt, nếu không nỗ lực, đặc biệt là nỗ lực không ngừng thì sẽ không đứng vững, đặc biệt trong nền kinh tế cạnh tranh và hội nhập như hiện nay, cần phải biến đổi linh hoạt và kiên định. Khởi nghiệp là phải dấn thân nhưng cần chính trực và sáng tạo”, ông Vũ chia sẻ.

Ngay trong phần giao lưu, sau khi nghe các ý tưởng khởi nghiệp của các sinh viên, ông Lê Phước Vũ đã đồng ý tài trợ thêm 500 triệu đồng cho dự án khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên, thuộc ĐHQG HCM. Như vậy, tổng số tiền Tập đoàn Hoa Sen tài trợ cho Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM là 10,5 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Chu, TGĐ Tập đoàn Hoa Sen trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho Quỹ khởi nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoa Sen còn trao tặng 5 suất học bổng, 300 phần quà và hơn 60 cuốn sách ý nghĩa về khởi nghiệp cho sinh viên. Với ý thức phát triển đội ngũ nhân sự trẻ, có tiềm năng và ý chí, việc tài trợ cho Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM là một hoạt động xã hội mà Tập đoàn Hoa Sen muốn hướng đến thế hệ trẻ, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn sinh viên.

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên