Tái diễn nạn đập kính ô tô trộm tài sản

Cập nhật: 27-09-2017 | 10:39:28

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày qua hành vi đập kính ô tô trộm tài sản trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một lại tái diễn. Mới đây, chỉ trong một đêm, những đối tượng đập kính ô tô trộm tài sản đã thực hiện một loạt 5 vụ đập kính 5 chiếc ô tô để lấy đi những tài sản có giá trị.

1 giờ, 5 ô tô bị đập kính trộm tài sản

Trong khoảng thời gian từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 10 phút tối 22-9, cơ quan chức năng TP.Thủ Dầu Một liên tục nhận được thông tin báo của bị hại tại 3 địa điểm về việc kẻ gian đập kính 5 xe ô tô. Số tài sản của các bị hại gồm 179 triệu đồng; 1 máy tính xách tay, một số quần áo thể thao đã qua sử dụng, 1 số hợp đồng giấy tờ và dấu mộc tròn của Công ty N.C. Vào khoảng 19 giờ 30, vụ trộm đầu tiên xảy ra táo bạo ngay tại khu vực bãi đậu xe tại Trung tâm thương mại Becamex thuộc KP.2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một khi anh Lê Trường D. (SN 1975, ngụ TP.Thủ Dầu Một) điều khiển xe ô tô BS 61A-163... màu trắng đến đậu tại bãi đậu tự do rồi đi uống cà phê gần đó. Khoảng nửa giờ sau quay lại lấy xe thì anh D. phát hiện kính sau bên trái bị đập vỡ, tài sản trong xe bị mất. Trong khi đang xử lý vụ việc này thì lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện chiếc ô tô BS 61A-254... đậu kế bên cũng bị đập vỡ kính. Bà Nguyễn Thị Ánh Th. (SN 1968, ngụ TX.Thuận An, chủ nhân chiếc ô tô) cho biết, trước đó khoảng 19 giờ bà điều khiển xe đến đậu xe tại bãi đậu tự do rồi đi uống cà phê. Đến 21 giờ 15 phút cùng ngày, bà Th. phát hiện kính sau bên phải bị đập vỡ và mất tài sản. Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra tại hiện trường khu vực bãi đỗ xe ở Trung tâm thương mại Becamex thì tiếp tục nhận được thông tin tại hành lang trên đại lộ Bình Dương, khu vực gần quán Hoa Lan quán thuộc KP.7, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục xảy ra cùng lúc hai vụ đập kính ô tô trộm tài sản khác. Theo trình báo của anh Châu Văn D. (SN 1980, ngụ TX.Thuận An), khoảng 20 giờ hôm đó anh điều khiển xe ô tô BS 61C-221... đi đến quán ăn Năm Lửa thì được nhân viên hướng dẫn đậu xe trên vỉa hè gần Hoa Lan quán. Đến 21 giờ, anh D. ra về thì phát hiện kính sau bên phải bị đập vỡ, tài sản bên trong ô tô bị mất. Cùng là nạn nhân khi đậu xe ở khu vực này, anh Đỗ Thanh B. (SN 1979, ngụ TP.Thủ Dầu Một) cho biết, khoảng 19 giờ 20 phút, khi anh điều khiển ô tô Bs 61A- 190... đến quán Năm Lửa và được nhân viên hướng dẫn đậu xe trên vỉa hè gần Hoa Lan quán. Đến 21 giờ anh ra về thì phát hiện kính cửa trước xe bên phải bị đập vỡ và mất tài sản. Chiều tối 22-9, anh Lưu Dũng L. (SN 1990, ngụ TX.Thuận An) điều khiển xe ô tô BS 61A-102... vào nhà bạn chơi và đậu xe tại đầu hẻm số 679, KP.9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Đến 20 giờ 30 phút, khi anh L. ra về thì phát hiện kính xe trước bên phải bị bọn trộm đập vỡ kính và mất tài sản gồm chiếc túi xách bên trong có một số giấy tờ và số tiền khoảng 10 triệu đồng. Nhiều đồ dùng trong túi xách ngay sau đó cũng được tìm thấy ở gần hiện trường. Trước đây, trong năm 2016, cơ quan chức năng cũng ghi nhận 2 vụ trộm đập vỡ kính xe trước cửa trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc, đường Trần Văn Ơn, thuộc KP.7, phường Phú Hòa và một xe đang đỗ trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.


Một trong 5 chiếc ô tô bị đập vỡ kính trộm tài sản vào chiều tối 22-9 vừa qua

 Thủ đoạn táo tợn, liên tục thay đổi địa điểm thực hiện

Theo người dân, những vụ đập kính xảy ra từ khoảng đầu năm 2016 đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một rất tinh vi, táo tợn. Các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm gây án hòng tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng. Có thể nói, trong các vụ đập kính kể trên thì những chiếc ô tô đậu ở các quán ăn, có lực lượng bảo vệ trông coi vẫn trở thành nạn nhân bọn trộm. Việc mất cảnh giác của chủ phương tiện cũng như trách nhiệm trông coi phương tiện của lực lượng bảo vệ tại các địa điểm “đã giúp” các đối tượng dễ dàng thực hiện hàng loạt vụ đập kính mà không bị phát hiện. Nếu như những vụ đập kính ô tô trộm tài sản hồi đầu năm 2016, bọn “đạo chích” lựa chọn những ô tô đỗ ven đường của các phụ huynh đậu xe để đưa rước con đi học để thực hiện hành vi phạm tội, thì một năm sau vào chiều ngày 10-4-2017, chúng còn táo tợn vào ngay bãi đỗ xe của trường Trung - Tiểu học Việt Anh (thuộc KP.3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) để đập vỡ kính ôtô của chị Nguyễn Thị Như A. (35 tuổi, ngụ TX.Thuận An) và chị Lê Thị Hương L. (38 tuổi, ngụ TX.Thuận An) cùng đỗ xe ô tô kế nhau trong bãi đỗ xe của trường để vào lớp đón con. Hai chiếc túi xách để trong xe đã bị kẻ gian lấy mất. Trao đổi với chúng tôi, cơ quan chức năng cho rằng, trong lúc lực lượng đang truy xét thủ phạm thì để đề phòng tội phạm đập kính, trộm cắp tài sản trên xe ô tô, trước mắt người dân, chủ các phương tiện cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một đang chỉ đạo các lực lượng tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu để điều tra, khám phá và bắt giữ, xử lý các đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan công an cũng tích cực phối hợp tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa đến với các chủ phương tiện, chủ hộ gia đình, chủ hàng quán, các trường học đối với loại tội phạm nói trên.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên