Tái diễn nạn lừa bán điện thoại dỏm

Cập nhật: 22-10-2018 | 09:26:31

Thời gian gần đây lại xuất hiện tình trạng một số đối tượng lảng vảng trước các trụ ATM, các bến xe buýt giả vờ nhặt được điện thoại xịn và bán với giá rẻ. Nhiều người không rành về điện thoại đã bị dính đòn lừa này.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết những ngày qua anh liên tục nhận được tin báo của người dân về thủ đoạn này. Mới đây, anh và đồng đội đã phát hiện và vạch trần chiêu nhặt điện thoại của một phụ nữ. Vào một ngày trung tuần tháng 10, các anh phát hiện một phụ nữ chạy xe Sirius màu đỏ đen, BS 59Y2-106.48 có dấu hiệu khả nghi liền bám theo. Trước đó, “hiệp sĩ” Hải cũng đã vạch trần thủ đoạn của đối tượng này khi lừa bán điện thoại giả nên anh nhận định đối tượng sẽ dùng chiêu cũ đi lừa người. Đang chạy xe, phát hiện những trụ ATM có người, đối tượng này tấp xe vào tiếp cận người rút tiền gạ bán điện thoại iPhone 8 plus.

Đến đường Nguyễn Văn Tiết, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, đối tượng tiếp cận một người đàn ông gạ bán điện thoại xịn. Khi hai bên vừa giao dịch xong, các “hiệp sĩ” liền áp sát mời đối tượng về công an phường làm việc. Lúc này, anh Nguyễn Nguyên N. (quê An Giang, tạm trú phường Thuận Giao, TX.Thuận An) cho biết mới mua điện thoại của người phụ nữ kia với giá rẻ. Anh N. cho biết đối tượng nói là nhặt được chiếc điện thoại này, chủ chiếc điện thoại gọi điện đòi chuộc 10 triệu đồng nhưng chị ta không dám cho chuộc lại, giờ bán cho anh N. với giá 3,5 triệu đồng. Do không rành về điện thoại, chỉ muốn tặng cho con nên anh N. đồng ý mua chứ không ngờ bị lừa mua điện thoại dỏm, không dùng được.

Ban đầu, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Xuân T. (SN 1972, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.Hồ Chí Minh). Bà T. thừa nhận mua những điện thoại Trung Quốc dỏm sau đó dàn cảnh nhặt được bán rẻ để lừa người khác. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên