Tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc

Cập nhật: 05-05-2015 | 09:03:33

Sau kỳ nghỉ lễ, vào chiều 3-5, nhiều người ở các tỉnh bắt đầu trở lại Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh để làm việc, học tập khiến áp lực giao thông ở các tuyến đường trọng điểm ở Bình Dương tăng. Tuy nhiên theo ghi nhận của P.V không xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe nhưng tình trạng xe dù, bến cóc xuất hiện ở nhiều nơi.

Bất chấp biển cấm, xe khách vẫn dừng giữa quốc lộ 13 để đón khách (ảnh chụp chiều 3-5). Ảnh: NGUYỄN HẬU

Ngang nhiên đậu đỗ

Có thể nói tuyến QL.1A, đại lộ Bình Dương, ĐT743… là những tuyến đường xương sống của Bình Dương đi qua nhiều khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh, nhiều người lao động tranh thủ ngày lễ 30-4 và 1-5 về quê, vì thế trong dịp lễ vừa qua đã xuất hiện nạn xe dù, bến cóc trên một số trục đường có xe khách đưa rước công nhân về quê nghỉ lễ. Và chiều 3-5, khi lượng người về Bình Dương tăng đột biến thì tình trạng này lại tái diễn ở một số địa phương.

Có mặt trên tuyến QL.1A, đoạn đi qua phường An Bình, phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) trong ngày lễ 30-4, 1-5 vừa qua, chúng tôi chứng kiến nhiều xe khách ngang nhiên đậu đỗ dưới lòng đường để chèo kéo khách. Việc làm này đã gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự và vi phạm an toàn giao thông đường bộ. Trước sự việc này, ngành chức năng cũng đã tổ chức tuần tra, tuy nhiên, tình trạng xe dù bến cóc vẫn ngang nhiên hoạt động ở khu vực này. Tiếp xúc với P.V, bà Nguyễn Thị H., một người buôn bán hàng tạp hóa ở KP.Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An, nói: “Cứ đến ngày lễ, tết đều xuất hiện nạn xe dù bến cóc trước cổng nhà tôi và gây mất an ninh trật tự. Đúng ra cảnh sát giao thông (CSGT) phải đóng chốt tại đây để xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm nhằm để hè thông đường thoáng. Qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã phản ánh sự việc này lên chính quyền địa phương nhưng rồi đâu cũng lại vào đấy!”.

Tương tự, bà Hồ Thị L., bán hàng ăn cạnh cây xăng H.P 2, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An cho biết: “Nếu thấy lực lượng CSGT xuất hiện thì tài xế xe đạp ga điều khiển xe chạy với vận tốc cao rất nguy hiểm cho người đi đường. Những khi vắng lực lượng chức năng thì lòng đường đã biến thành bãi đậu xe đón khách”.

Trước sự việc xe dù, bến cóc xuất hiện phía trước bến xe Lam Hồng, thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An, P.V đã làm việc với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Vận tải Thương mại dịch vụ Lam Hồng, ông cho biết: “Việc nhiều xe khách đậu đỗ trước bến xe Lam Hồng không liên quan đến bến bãi của công ty. Đó là xe khách chạy từ bến xe Miền Đông ra bắt khách về miền Trung và miền Bắc. Sự việc này chúng tôi cũng đã phản ánh đến ngành chức năng nhưng chưa được dẹp dứt điểm đã ảnh hưởng đến bến bãi của công ty”. Trong khi đó, Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình cho rằng thẩm quyền của công an phường không được phép lập biên bản xử lý đối với những xe khách đậu đỗ trên QL.1A qua địa bàn. Theo tìm hiểu của P.V, đoạn đường dài gần 1km đi qua phường An Bình được phân cấp cho Đội CSGT Bình Triệu (TP. Hồ Chí Minh) trực tiếp quản lý.

Chọn cây xăng làm bãi đậu xe

Đến cây xăng T.L., dưới chân cầu vượt Sóng Thần, phường An Bình trong những ngày lễ vừa qua, chúng tôi đã chứng kiến cảnh xe khách ngang nhiên đậu đỗ bắt khách. Qua tìm hiểu của P.V thì tình trạng này khá phổ biến trong thời gian qua. Trả lời những câu hỏi của P.V về việc xe khách đậu đỗ, đón khách không đúng quy định ở địa bàn phường An Bình, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường cho biết: “Lâu nay, chúng tôi cũng nhận được phản ánh của quần chúng nhân dân về việc xe khách đậu đỗ không đúng quy định trên địa bàn nhưng thẩm quyền của địa phương chỉ bảo vệ an ninh trật tự. Theo tôi, lực lượng CSGT cũng cần tăng cường hơn nữa để dẹp tình trạng này, nhất là những cây xăng đã cho xe đậu đỗ bắt khách”.

Không riêng gì phường An Bình, tình trạng lạm dụng bãi trống của nhiều cây xăng, xe khách lợi dụng việc đổ xăng cũng ngang nhiên bắt khách ở nhiều địa phương. Cụ thể, trên tuyến QL.1A, phía trước cây xăng H.P 2, thuộc phường Bình Thắng và nhiều cây xăng trên tuyến ĐT743, đại lộ Bình Dương… cũng xảy ra tình trạng này trong những ngày cuối tuần vừa qua, khi người lao động trở lại Bình Dương sau những ngày nghỉ lễ. Trò chuyện với chúng tôi, một nhân viên của cây xăng T.L. trên tuyến QL.1A cho biết, mặc dù rất nhiều lần nhân viên của cây xăng ra đẩy đuổi nhưng nhiều lơ xe tỏ ra rất hung dữ nên họ đành phải chấp nhận.

Theo ghi nhận của P.V, chiều 3-5, trên quốc lộ 13, các phương tiện nối đuôi nhau lưu thông ổn định theo hướng từ tỉnh Bình Phước về TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, phần lớn là các xe khách chở người dân từ các tỉnh Tây nguyên, Tây Ninh, Bình Phước về các khu công nghiệp ở tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh để làm việc. Bên cạnh đó, đã xảy ra tình trạng các xe khách đón trả khách xuống dọc đường không đúng nơi quy định, gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho cả hành khách.

Theo ghi nhận của P.V, các xe khách thường tấp vào các “bến cóc” tại ngã tư Hòa Lân, ngã tư đường 22-12… (phường Thuận Giao, TX.Thuận An), ngã tư cầu Ông Bố (giáp ranh giữa phường Bình Hòa và phường Lái Thiêu, TX.Thuận An)… để đón và trả khách. Trước tình trạng trên, lực lượng CSGT Công an tỉnh cũng đã có mặt kịp thời trên quốc lộ 13 để điều tiết giao thông và xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông. Một cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 13 cho biết, trong thời gian lập chốt kiểm soát giao thông, Đội tuần tra CSGT đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm các lỗi như lấn tuyến, chạy quá tốc độ, dừng đỗ xe trái quy định… Được biết, để ổn định trật tự giao thông, CSGT sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều đợt tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 13.

N.HẬU

 

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên