Tái hiện các kỳ quan thế giới bằng bóng 

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:28:13

Jeremy Telford đam mê sáng tạo mọi thứ bằng bong bóng, mới đây anh vừa tạo nên bản sao của kỳ quan nổi tiếng trên thế giới, sử dụng đến 40.000 quả bóng.

Nghệ sỹ bong bóng đã phải làm việc 6 ngày một tuần suốt mùa hè để hoàn thành dự án đó. Tuần trước anh vừa “xây” xong đền Taj Mahal (Ấn Độ) phiên bản bóng cao 5,1 mét.

Jeremy Telford cạnh đền Taj Mahal của mình

Jeremy Telford chụp ảnh cùng gia đình bên cỗ máy thời gian làm từ bong bóng

Jeremy còn tái hiện Đấu trường La Mã ở Rome, Vườn treo Babylon và Thành cổ Petra ở Jordan. Nghệ sỹ bóng đến từ Utah cho hay: “Chúng tôi mất một tuần để dựng nên một phiên bản bóng của các kỳ quan, số giờ làm việc trong mỗi tuần thì thay đổi linh động tùy theo độ phức tạp của từng công trình kiến trúc. Ví dụ, thời gian xây đền Taj Mahal là 80 tiếng, với 3.500 quả bóng, có chiều cao đạt 5,1 mét, bề ngang rộng 8,5 mét ”.

Đấu trường La Mã bong bóng trông cực giống nguyên bản

Ông bố 4 con khá hào phóng trong việc truyền đạt tay nghề của mình, anh vừa xuất bản một cuốn sách có tên “Balloonology” dành cho những ai muốn theo bước ông sáng tạo với bóng.

Jeremy ở trong nhà Hobbit

Jeremy Telford đã đi khắp thế giới, dựng những công trình ngoạn mục từ bóng, từng dành kỷ lục Guinness thế giới khi cho ra một con chồn bằng 9.000 quả bóng.

Vợ của anh, cô Kristin cũng là một nghệ sỹ tạo hình từ bóng, cô giúp đỡ chồng mình rất nhiều trong công việc. Cặp đôi gặp nhau trong một lớp học kỹ nghệ tung hứng ở trường đại học.

Các công trình bóng độc đáo của Jeremy còn bao gồm một con khủng long bạo chúa T-rex kích cỡ như thật và bản sao của ngôi nhà Bag End trong phim Lord of The Rings.

Jeremy từng gây sốc khi tạo phiên bản bóng y như thật của khủng long T-Rex

Thành cổ Petra

Người thổi hồn cho bóng nói rằng: “Trước khi tốt nghiệp đại học, tôi đã quyết định bóng là niềm đam mê của mình, vì vậy tôi coi đó là nghề nghiệp chính và cố đạt đến đỉnh cao nghệ thuật tạo hình khối bằng bóng. Anh rể đã truyền cảm hứng cho tôi, anh ấy là người đầu tiên dạy tôi những kỹ thuật cơ bản, nặn hình động vật từ bóng, sau đó, tôi tự mày mò, dựng nên những hình khối phức tạp, đồ sộ hơn nhiều. Phần lớn những công trình đó tôi tự mình hoàn thành nhưng đối với những tác phẩm quá lớn, tôi cần sự hỗ trợ của một hoặc hai người nữa”.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên