Tái hiện truyền thống cách mạng tại Liên hoan Giai điệu Tổ quốc

Cập nhật: 11-04-2015 | 14:44:54

 

Tiết mục biểu diễn của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh An Giang tại liên hoan. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2015), tối 10-4, tại Sân khấu Sen Hồng (Thành phố Hồ Chí Minh), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng những ca khúc các mạng với chủ đề “Giai điệu Tổ quốc.”

Liên hoan quy tụ 21 đoàn nghệ thuật của 20 tỉnh, thành trên cả nước tham dự, với hơn 400 diễn viên, ca sỹ và nhạc công.

Đây là chương trình giao lưu giữa các đoàn biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục biểu diễn ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt nhiều tiết mục đã tái hiện lại truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, chương trình còn ca ngợi thành tựu của đất nước sau 40 năm giải phóng, hội nhập và phát triển, tình yêu biển đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các ca khúc "Diệt phátxít," "Trường ca sông Lô," "Trường Sơn Đông-Trường Sơn Tây," "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn," "Tổ quốc nhìn từ biển"... đã được các đoàn thể hiện một cách sinh động, sôi nổi.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Vương Duy Bảo, Cục phó Cục Văn hóa cơ sở-Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết Liên hoan là hoạt động văn hóa lớn góp phần xây dựng và phát triển phong trào văn hóa cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của quần chúng nhân dân.

Các ca khúc được các đoàn nghệ thuật biểu diễn phản ánh một phần quá trình đấu tranh, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trong suốt những năm qua. Qua đó, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ càng thêm trân trọng và tự hào về những thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì sự độc lập, bình yên, tự do cho cả dân tộc.

Liên hoan sẽ diễn ra đến ngày 14-4./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên