Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử: Cử tri tin tưởng vào phẩm chất của những người ứng cử

Cập nhật: 07-05-2021 | 08:29:13

Bắt đầu từ hôm qua (6-5), những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành tiếp xúc cử tri (TXCT) để vận động bầu cử thông qua việc gặp gỡ, báo cáo với cử tri về chương trình hành động (CTHĐ) của mình. Qua đợt tiếp xúc đầu tiên, hầu hết các cử tri đều đồng tình với CTHĐ của những người ứng cử bởi tính thiết thực, nội dung cụ thể, đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri mong muốn.

Cử tri Nguyễn Thị Nha (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một): “Những người ứng cử lần này đều có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng đúng yêu cầu đề ra...”

Ngày 6-5, những người ứng cử ĐBQH khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 và 8 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 ở đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc với cử tri các phường Chánh Mỹ, Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một). Ở các hội nghị tiếp xúc, sau khi đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử, những người ứng cử đã trình bày CTHĐ của mình. Theo các cử tri, đây là dịp để cử tri có điều kiện hiểu rõ hơn về người ứng cử, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc, lựa chọn để bầu ra những người đủ tiêu chuẩn làm ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới. Với CTHĐ thiết thực, cụ thể, đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri quan tâm, cử tri tỏ rõ sự đồng tình với những người ứng cử. Các cử tri đều mong muốn, những người ứng cử nếu trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện lời hứa của mình, cụ thể hóa CTHĐ bằng những việc làm cụ thể.

Tại phường Chánh Mỹ, cử tri Nguyễn Thị Nha tỏ rõ niềm tin: “Những người ứng cử lần này đều có phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng đúng yêu cầu đề ra, đặc biệt những người ứng cử trẻ tuổi, có trình độ sẽ là đội ngũ kế thừa. Tôi mong rằng khi được trúng cử trở thành ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, họ sẽ quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân”. Còn cử tri Nguyễn Thị Ngọc Ánh cho biết bà tin rằng trong số những người ứng cử lần này ai trúng cử cũng sẽ đều làm tốt nhiệm vụ, vai trò của mình. Tuy nhiên, bà mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử cần chứng minh CTHĐ bằng những việc làm thực tiễn. “Nếu những người ứng cử sau khi trúng cử mà thực hiện đúng như lời hứa trong CTHĐ của mình hôm nay thì sẽ đáp ứng được nguyện vọng của cử tri. Một trong những vấn đề mà cử tri chúng tôi rất quan tâm là làm sao đẩy nhanh việc triển khai, xây dựng các quy hoạch trên địa bàn phường; đồng thời có giải pháp để nâng cao đời sống người dân”, bà Ánh nói.

Tại phường Phú Hòa, khi tiếp xúc với những người ứng cử, các cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến bày tỏ tình cảm, đề đạt nguyện vọng của mình. Cử tri cho rằng năng lực, trình độ của những người ứng cử lần này đã áp ứng sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Cử tri mong muốn CTHĐ sẽ là động lực phấn đấu của những người ứng cử và nếu trúng cử phải thật sự tâm huyết, có trách nhiệm với lời hứa của mình trước cử tri.

Cụ thể, cử tri Phạm Uy phát biểu: “Chất lượng của đại biểu thể hiện qua những việc sẽ làm được, vì vậy những người ứng cử hôm nay nếu trúng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 phải nói đi đôi với làm, nhất quán với tư tưởng trọng dân. Người đại biểu phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân để đề đạt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với cơ quan chức năng”. Cử tri Nguyễn Văn Xi cho rằng những người ứng cử nếu trúng cử trở thành người đại biểu nhân dân thì cần phải lấy dân làm gốc; đồng thời bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, phải thực hiện tốt quyền giám sát để bảo đảm mỗi người, cơ quan, đơn vị thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thay mặt những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV, người ứng cử ĐBQH khóa XV, đã bày tỏ sự cảm ơn đối với chính quyền địa phương, đặc biệt là các cử tri đã tạo điều kiện cho những người ứng cử được gặp gỡ, tiếp xúc, trình bày CTHĐ. Ông Trần Văn Nam cho biết với cương vị là một người cán bộ, người lãnh đạo, người được nhân dân tín nhiệm thì dù có trúng cử hay không, những người ứng cử hôm nay vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình, thể hiện trách nhiệm với niềm tin của cử tri… 

Với CTHĐ thiết thực, cụ thể, đi vào trọng tâm những vấn đề cử tri quan tâm, cử tri tỏ rõ sự đồng tình với những người ứng cử. Các cử tri đều mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ thực hiện lời hứa của mình, cụ thể hóa CTHĐ bằng những việc làm cụ thể.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên