Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của ngành GTVT, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Hoàn thiện thể chế, cơ chế, phát huy hiệu quả quản lý, đầu tư

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

Năm 2013 được Bộ GTVT chọn là năm của “Kỷ cương - Chất lượng - Tiến độ công trình giao thông”. Ngành GTVT cả nước đã có bước tiến bộ rõ rệt trong công tác bảo đảm an toàn giao thông. Là năm thứ hai liên tiếp tai nạn giao thông (TNGT) trên cả nước được kéo giảm cả 3 tiêu chí: Số người chết (giảm 0,58%), số người bị thương (giảm 9,36%) và số vụ TNGT (giảm 5,19%). Nhiều công trình giải quyết ùn tắc giao thông, xóa điểm đen về giao thông đã phát huy hiệu quả, nhất là tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Các công trình chậm tiến độ giảm rõ rệt. Nhiều dự án, công trình đã hoàn thành, vượt tiến độ với chất lượng cao, phát huy tốt hiệu quả khi đưa vào sử dụng như: cảng Cái Mép - Thị Vải; đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai; khôi phục các cầu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam; nâng cấp, mở rộng nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài… Ngoài ra ngành GTVT còn tranh thủ vận động và phát huy tốt nhiều nguồn vốn ngoài ngân sách bằng hình thức BOT, BT, PPP để đầu tư mới 26 dự án với trên 1.000km đường.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương và đánh giá cao thành tích mà ngành GTVT đạt được trong năm 2013. Để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2014, Thủ tướng yêu cầu ngành tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, cùng với khắc phục có hiệu quả các hạn chế, tồn tại mà ngành đã xác định. Để làm tốt nhiệm vụ này phải tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách để quản lý, điều hành hoạt động có hiệu quả. Cùng với các giải pháp cơ bản, quan trọng đó là trách nhiệm của người đứng đầu, ra quyết định. Khi đã xác định đúng, đủ điều kiện thì phải triển khai thực hiện và phải chịu trách nhiệm để phát huy hiệu quả lãnh đạo, hiệu quả đầu tư.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên