Tài khoản cá nhân Instagram vướng lỗ hổng riêng tư

Cập nhật: 14-01-2015 | 08:34:47

Bất cứ ai cũng có thể truy cập vào hình ảnh trên Instgram với đường dẫn kể cả khi tài khoản đã chuyển sang chế độ cá nhân.

 

 

Lỗ hổng trên Instagram dù nhỏ nhưng có thể gây phiền toái cho không ít người dùng. Ảnh: BGR.

Theo một điều tra từ trang công nghệ Quartz, hình ảnh trên các tài khoản cá nhân Instagram đều có thể được truy cập bởi bất kỳ người nào có đường link liên kết của ảnh đó.

Lỗi này xảy ra khi hình ảnh được đăng trên một tài khoản để chế độ công khai, và những hình ảnh đó vẫn sẽ hiện ra kể cả khi tài khoản đã thiết lập riêng tư. Miễn là người dùng có trong tay đường dẫn đến hình ảnh, liên kết sẽ luôn được truy cập.

Điều này không vi phạm điều khoản sử dụng trên mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới nhưng lại vô tình khiến một vài người dùng khó chịu bởi sự xâm nhập của những vị khách không mời.

Một phần lỗi của sự cố này thuộc về thiết lập bảo mật của Instagram. Nhiều dịch vụ mạng khác như Twitter không cho phép nhúng liên kết từ mạng xã hội này, do đó chia sẻ một liên kết công cộng thường là cách duy nhất để người dùng xem ảnh từ nền tảng khác. Người dùng đang chờ bản cập nhật mới của Instagram để khắc phục lỗi trên.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên