Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Bình Dương giảm 20,9% so cùng kỳ

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:46:32

Theo số liệu của Ban An toàn giao thông tỉnh, 9 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 215 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, giảm 20,9% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó tai nạn do mô tô gây ra là 171 vụ, còn lại là do ô tô, xe đạp, người đi bộ... gây ra. Tai nạn giao thông làm chết 214 người (giảm 21% so với cùng kỳ năm 2013); bị thương 118 người (giảm 17,5%); hư hỏng 332 phương tiện... Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông hầu hết là do người điều khiển phương tiện giao thông đi không đúng làn đường quy định, điều khiển ô tô không làm chủ tốc độ, không chú ý quan sát, không nhường đường ưu tiên, điều khiển phương tiện giao thông trong tình trạng đã có uống rượu, bia... Các địa phương như: TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo và TX.Tân Uyên có số vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn 9 tháng qua đều giảm so với cùng kỳ.

* Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 9 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 18.697 vụ TNGT, làm chết 6.758 người, bị thương 17.835 người. So với cùng kỳ năm 2013, TNGT giảm cả ba tiêu chí với 3.164 vụ tai nạn, 282 người chết và 3.945 người bị thương. Cả nước có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết vì TNGT, trong đó có 10 địa phương giảm sâu trên 20% số người chết. Đặc biệt, Bắc Giang còn kéo giảm trên 50% số người chết vì TNGT.

Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương và tổng hợp của nhiều giải pháp. Trong đó, việc chọn chủ đề của năm 2014 là “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, đồng thời coi chủ phương tiện và người thực thi công vụ là đối tượng chính để chấn chỉnh trật tự ATGT đã thực sự phát huy hiệu quả.

Trong 9 tháng qua, ngành GTVT và công an các tỉnh, thành đã triển khai quyết liệt kế hoạch phối hợp và đưa vào hoạt động 63 trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Tất cả các trạm này đều triển khai 24/24 giờ, liên tục 7 ngày trong tuần và được tích hợp dữ liệu qua phần mềm giám sát quản lý dữ liệu tải trọng. Bên cạnh đó, các địa phương đã tăng cường sử dụng cân xách tay để mở rộng mạng lưới kiểm soát tải trọng xe, ngăn chặn tình trạng xe né trạm chạy vào các tuyến đường tỉnh, đường huyện. Giải pháp này góp phần rất lớn trong việc bảo đảm ATGT và hạn chế TNGT.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên