Tai nạn giao thông - Nỗi đau để lại

Cập nhật: 18-11-2014 | 10:45:15

Có những ước mơ, những hoài bão sớm tan vỡ chỉ vì tai nạn giao thông (TNGT). Có người bị TNGT vì do chính mình gây nên, có người bị TNGT như một bi kịch “từ trên trời rơi xuống”

Sau ngày bị tai nạn, cuộc sống của chị Sen (trái) nhờ người em ruột cưu mang . Ảnh: HUY BÌNH

Tan vỡ ước mơ

Trưa 17-11, khi chúng tôi đến thăm, anh Nguyễn Văn Út (ngụ KP.8, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) vẫn trong tình trạng lúc tỉnh, lúc “say”. Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Út, những người trong khu nhà trọ ai cũng chạnh lòng. Hướng mắt về chiếc xe máy cà tàng đang dựng trong góc nhà trọ, chị Thuận - vợ anh Út - nghẹn giọng cho biết: “Nếu ông ấy chạy chiếc xe “rách” này đi dự đám cưới thì chắc tai nạn đã không xảy ra!”.

Theo chị Thuận, cách đây khoảng 5 tháng, trong lần đi dự đám cưới người quen, anh Út mượn chiếc xe tay ga của đứa cháu đi cho “nở mặt với bạn bè”. Cũng vì có chút hơi men và không làm chủ được phương tiện, anh Út đã va quẹt với người đi đường. Vụ va chạm khiến anh chấn thương sọ não. Sau hai lần phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện sức khỏe anh Út đã khá hơn, nhưng anh vẫn chưa “tỉnh hẳn” và đi lại hết sức khó khăn. Trong căn phòng trọ mà vợ chồng anh Út sinh sống hơn 10 năm qua, hiện không còn một thứ gì giá trị. Chị Thuận cho biết, để có tiền trị bệnh cho chồng, chị đã bán và cầm cố những tài sản sau nhiều năm dành dụm được. Anh Út là người địa phương, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau nhiều năm cưới nhau vợ chồng anh vẫn ở trọ. Ước mơ lớn nhất trong đời anh là mua được một căn nhà nhỏ, vậy mà khi ước mơ ấy sắp thành sự thật thì bất ngờ tai nạn ập đến, hơn 100 triệu đồng mà vợ chồng anh tích cóp bao năm cũng không đủ chữa trị. Hiện vợ chồng anh còn vay nợ hàng chục triệu đồng của họ hàng, anh em trong xóm trọ. Gánh nặng gia đình đang đè nặng lên đôi vai chị Thuận. Mỗi ngày, chị phải thức dậy từ rất sớm lo đi chợ, cơm nước cho chồng rồi mới vào công ty làm việc. Để đủ tiền chi tiêu cho gia đình, chị phải gồng mình tăng ca đến tận khuya khiến sức khỏe ngày càng suy sụp. Thương hoàn cảnh vợ chồng anh Út, không ít người trong khu nhà trọ đã giúp đỡ họ bằng cách góp cho anh chị lon gạo, ít thức ăn mỗi ngày. Khi chị Thuận đi làm, họ sang bới cơm, rót nước giúp anh Út khi đến bữa. Tuy nhiên, gánh nặng nợ nần thì vẫn còn đó…

Tai nạn “từ trên trời rơi xuống…!”

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hoa Sen (tạm trú KP.6, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) có lẽ là đúng như vậy. Từ một người khỏe mạnh đi bán vé số hàng ngày mưu sinh, bỗng chị bị một thanh niên chạy xe tốc độ cao gây tai nạn. Gây tai nạn xong, thanh niên này trốn khỏi hiện trường, chị Sen thì trở thành người thương tật. Sau ngày bị tai nạn, chị Sen được người em ruột cưu mang về sống chung trong căn nhà rộng chưa đầy 20m2. Dù tai nạn đã xảy ra hơn 4 tháng nhưng đến nay sức khỏe của chị Sen rất yếu, chưa thể đi lại và thường xuyên bị ngất xỉu do bị chấn thương ở vùng đầu khá nặng.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường (người đang chăm sóc chị Sen) cho biết: Đầu tháng 7-2014, khi băng qua đường ở khu vực trước Siêu thị Nguyễn Kim, chị Sen bị một thanh niên chạy xe máy tông thẳng. Sau khi gây tai nạn, đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ nạn nhân nằm bất động bên lề đường. Khi được đưa đến bệnh viện, chân trái của chị Sen bị gãy hai khúc, đầu bị chấn thương nặng. Do không có chồng, con trai thì đang đi làm ăn xa nên gánh nặng chăm sóc chị Sen dồn hết lên vai người em gái. Chị Hường cho biết mỗi tháng chỉ thu nhập được vài triệu đồng từ đồng lương giữ trẻ, nhưng phải trang trải đến 4 miệng ăn trong gia đình nên hết sức khó khăn. Hơn một tháng nay, khi đã tỉnh táo, chị Sen nhiều lần năn nỉ em mình cho quay lại nghề bán vé số để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhưng chị Hường không đồng ý. “Chân của chị Sen rất yếu, không còn đi lại được như trước. Nếu không may, lỡ bị tai nạn hay té xỉu bất thường trên đường thì càng thêm khổ!” - chị Hường tâm sự.

QUẢNG ĐIỀN - PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên