Tai nạn giao thông trong tháng 10-2020: Số người chết tăng hơn 30%

Cập nhật: 03-11-2020 | 09:00:50

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong tháng 10-2020, toàn tỉnh xảy ra 143 vụ tai nạn giao thông (TNGT), tăng hơn 12%. Đáng chú ý là số người chết tăng hơn 30%. Cụ thể là từ ngày 15-9 đến ngày 14-10, toàn tỉnh có 28 người chết vì TNGT, tăng 7 người, hơn 33% so với cùng kỳ. Trong đó TNGT rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm 4 người chết, hư hỏng 4 phương tiện.


Lực lượng CSGT xử lý các thanh niên vi phạm

Các địa phương có số vụ TNGT ở mức cao vẫn là những nơi có mật độ phương tiện giao thông cao, như: TP.Dĩ An, TP.Thuận An, kế đến là TX.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một... Theo phân tích, nguyên nhân dẫn đến TNGT là người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, lưu thông không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều. Thời gian xảy ra tai nạn phổ biến là từ trưa tới chiều tối. Đáng chú ý là các vụ TNGT dẫn đến chết người do va chạm giữa xe máy và xe tải chiếm tỷ lệ khá cao.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong những tháng cuối năm, các ban ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, quá khổ, quá tải... để từng bước kéo giảm TNGT.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên