Tài năng tiếng Anh

Cập nhật: 15-06-2017 | 08:35:39

Tại kỳ thi chứng chỉ IELTS do Hội đồng Anh tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 5 vừa qua, em Nguyễn Thành Đạt, học sinh trường Trung tiểu học Việt Anh (TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc đạt 8.0 điểm. Đây là thí sinh nhỏ tuổi nhất ở kỳ thi này và là số ít học sinh trong tỉnh đạt được kết quả cao như vậy khi chỉ mới học lớp 8.

 Nguyễn Thành Đạt (giữa) nhận học bổng “Tài năng Việt Anh”

Đạt làm quen với tiếng Anh khi mới vừa bước vào tiểu học. Niềm đam mê môn học cứ lớn dần khi em ý thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ trên bước đường tương lai. Theo Đạt, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ phổ biến khi giao tiếp với người nước ngoài. Khi đã xác định rõ mục tiêu và hướng đi cho tương lai, Đạt tích cực rèn luyện tiếng Anh. Đạt cho biết, chủ yếu là em học tiếng Anh ở trường, nhờ thường xuyên tiếp xúc với giáo viên người nước ngoài đã giúp em có cơ hội rèn vốn tiếng Anh. Theo em, để học giỏi tiếng Anh, em còn thường xuyên xem báo, xem các chương trình tiếng Anh trên tivi, qua đó giúp em luyện nghe, nâng cao vốn từ vựng ở nhiều lĩnh vực và rèn cách phát âm. Khi ra đường, gặp người bản xứ Đạt mạnh dạn làm quen, trò chuyện, đây là phương pháp học quan trọng nhất giúp em cải thiện khả năng giao tiếp.

Không chỉ học giỏi tiếng Anh, Đạt còn học giỏi đều ở các môn, nhất là các môn toán, lý, hóa. Kết thúc năm học 2016- 2017, Đạt là học sinh xuất sắc, là 1 trong 3 học sinh được nhà trường cấp học bổng “Tài năng Việt Anh”.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X