Cô Nguyễn Thị Thanh Vân:

Tài năng và duyên dáng

Cập nhật: 18-04-2017 | 15:37:55

Đại diện cho nữ nhà giáo tài năng và duyên dáng của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà, cô Nguyễn Thị Thanh Vân, giáo viên trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) đã đoạt được giải nhì tại hội thi cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc năm 2017, do Bộ GD-ĐT vừa tổ chức.

Tự tin, bản lĩnh

Đến  với  cuộc  thi  này  là những thí sinh đoạt giải cao ở cuộc thi nét đẹp giáo viên (GV) cấp tỉnh. Biết đây là những nữ nhà giáo tài sắc vẹn toàn, nên cô Vân không bị áp lực về giải thưởng, dù vậy cô vẫn cố gắng hết  sức  mình  để  hoàn  thành các phần thi một cách tốt nhất. Nhớ lại những ngày trải qua hội thi tại Hà Nội, cô Vân vẫn còn nhiều cảm xúc. Cô kể, những thí sinh khác đi thi có lực lượng hỗ trợ và các cổ động viên khá hùng hậu, còn cô, do xa xôi nên các đồng nghiệp chỉ động viên tinh thần từ xa. Nhưng với sự tự tin, bản lĩnh, tài năng và duyên dáng, cô đã hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc.

Cô Vân nhận giải tại hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc”

Hội thi có 2 phần: tài năng và duyên dáng. Ở phần thi tài năng, thí sinh báo cáo chuyên đề, ứng xử tình huống sư phạm, thi năng khiếu. Với kinh nghiệm từng làm người dẫn chương trình, cô đã dẫn câu chuyện về đời thực và trình bày một bài hát. Nhờ vận dụng tất cả những sở trường, sở đoản vào hội thi này, phần thi năng khiếu của cô đã gây được sự chú ý của Ban giám khảo. Nhưng ở hội thi này, cô Vân đã tạo được dấu ấn và chinh phục được những vị giám khảo khó tính qua phần trình bày một đề tài giảng dạy mà cô tâm đắc, đó là “tạo hứng thú học vật lý cho học sinh (HS) thông qua hội thi bắn tên lửa nước”. Cô đã thể hiện được sự đổi mới, sáng tạo trong dạy học, đúng với phong trào thi đua mà Bộ GD-ĐT đã phát động. Cô chia sẻ, môn vật lý vốn dĩ khô khan, HS sẽ ngán học nếu GV chỉ truyền đạt kiến thức qua những con số, do đó cô đã tạo sân chơi cho các em, nhằm tạo sự hứng thú trong học tập cho tất cả HS. Mỗi năm cô tổ chức cuộc thi này một lần trên lớp, phần thưởng cho các em là những điểm số, sau đó tổ chức thi vòng trường. Cuộc thi đã tác động sâu rộng đến HS, các em tỏ ra hào hứng khi đến tiết học vật lý, nhiều em khi đã lên lớp 11, lớp 12 cũng tham gia cuộc thi này.

Đẹp ở tâm hồn

Không  chỉ  đẹp  ở  vẻ  bề ngoài, cô Vân còn đẹp cả trong tâm hồn. Với trọng trách người thầy, cô Vân luôn mong muốn mang đến cho học trò những giờ học tập thú vị. Thương yêu học trò như người thân, với vai trò là GV chủ nhiệm, cô gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh của những HS khó khăn, HS học yếu. Với những em nghỉ bỏ học giữa chừng, cô đã kịp thời động viên các em trở lại lớp. Nếu như nhiều GV cảm thấy hứng thú khi dạy những lớp có HS khá giỏi, còn cô Vân thì vẫn thích dạy những lớp có HS “dở”. Cô bộc bạch, dạy những em này GV cực gấp mấy lần, nhưng bằng biện pháp vừa dạy, vừa dỗ, động viên các em nỗ lực học, cô vui và hạnh phúc mỗi khi thấy học trò tiến bộ. “Hội thi bắn tên lửa nước” cô đã thực hiện trong 2 năm qua đã thực sự phát huy hiệu quả, những em học yếu tham gia nhiệt tình, có em đã sáng tạo ra những tên lửa mới lạ hơn, nhờ đó điểm số của các em đã được cải thiện.

Cũng xin nhắc lại một chút về phần thi duyên dáng. Với dáng vẻ duyên dáng vốn có, bộ trang phục áo dài truyền thống càng tôn thêm nét duyên cho cô Vân. Bộ áo dài của cô không cầu kỳ, với hoa văn gốm sứ, còn gửi gắm trong đó nét đặc trưng làng nghề truyền thống của Bình Dương, đã thực sự gây sự chú ý đối với Ban giám khảo. Ngoài đoạt giải nhì, cô Vân còn đoạt được giải “Trang phục  áo  dài  truyền  thống  đẹp nhất”. 

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên