Tài xế dùng bằng giả lái xe khách gây tai nạn lãnh án 9 năm tù

Cập nhật: 17-05-2019 | 15:03:46

(BDO) Ngày 17-5, TAND tỉnh đã tuyên án vụ tài xế Nguyễn Thái Dương (39 tuổi, quê Hậu Giang) dùng bằng lái xe giả chạy xe khách tông chết 2 đứa trẻ.


Bị cáo Nguyễn Thái Dương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tài xế Nguyễn Thái Dương chỉ có bằng lái xe hạng B2 (được lái xe dưới 9 chỗ) nhưng đã nhờ người làm giả giấy phép lái xe lên hạng D để đủ điều kiện lái xe khách. Vào tháng 2-2017, Dương lái xe khách 29 chỗ từ Hậu Giang lên Bình Dương. Trong quá trình lái xe, Dương đã thấy hệ thống phanh của xe khách "có vấn đề" nhưng không dừng lại sửa chữa mà tiếp tục chạy. Khi đến địa bàn TX.Dĩ An, xe khách bị mất thắng hoàn toàn nhưng Dương không giảm tốc độ mà tăng tốc để băng qua giao lộ, rẽ vào đường Cây Da, xe khách va chạm với 2 xe bán tải, sau đó tiếp tục tông vào 4 xe máy và chỉ dừng lại khi tông vào trụ đèn đường. Cú tông liên hoàn đã khiến 2 chị em Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Nga (2 tuổi) tử vong. Mẹ hai bé là chị Lê Thị Kim Chung (32 tuổi) bị thương tật tới 53%.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Dương 1 năm tù về “Tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức” và 8 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ”. Tổng hình phạt của bị cáo Dương là 9 năm tù giam. Về phần trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên bị cáo Dương và ông Trần Thanh Giống (34 tuổi, quê Hậu Giang) là chủ xe khách phải bồi thương cho bị hại Lê Thị Kim Chung (32 tuổi, ngụ Bình Dương) và những người dân bị thương, bị hỏng xe tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên