Tài xế sử dụng giấy tờ giả để “thông chốt”

Cập nhật: 30-08-2021 | 08:08:09

Gần đây, các chốt kiểm soát trên địa bàn TX.Bến Cát đã phát hiện một số tài xế xe tải và xe ôm công nghệ sử dụng giấy tờ giả hoặc giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã qua chỉnh sửa để “thông chốt”.

Điển hình khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13 (đoạn gần Nghĩa trang liệt sĩ Bến Cát) đã dừng xe ô tô tải lưu thông từ huyện Bàu Bàng qua TX.Bến Cát để kiểm tra các điều kiện qua chốt theo quy định. Tài xế Trần Văn B. (SN 1994, quê Nghệ An) xuất trình “Giấy xét nghiệm Covid” có dấu hiệu chỉnh sửa nên bị mời về trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, B. khai nhận đã sửa ngày, tháng trên giấy xét nghiệm để đi qua các chốt kiểm soát.

Trước đó tài xế xe ôm công nghệ Nguyễn Văn T. (SN 1973, ngụ TP.Thủ Dầu Một) điều khiển xe máy đến chốt kiểm soát trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua phường Tân Định) và xuất trình “Giấy xác nhận giao hàng hóa thiết yếu” đi qua chốt. Lực lượng chức năng nhận thấy giấy xác nhận trên có biểu hiện làm giả nên giữ T. để điều tra. Qua làm việc, T. khai đã thuê một cửa hàng in ấn ở TP.Thủ Dầu Một dùng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh làm giả giấy tờ để thuận lợi cho việc đi qua các chốt kiểm soát. Hiện các vụ việc đang được cơ quan công an điều tra xử lý theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên