Tài xế taxi trả lại 15 triệu đồng cho khách

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

Lúc 10 giờ ngày 12-7, chị Nguyễn Thị Yến Vy, SN 1977, ngụ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát gọi điện đến tổng đài của hãng Taxi Bình Dương thuê một chiếc xe 7 chỗ đến nhà chở mẹ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc, xã Tương Bình Hiệp, TP.TDM. Do quá lo cho mẹ nên khi đưa bà vào phòng cấp cứu bệnh viện, chị Vy đã bỏ quên một giỏ xách, trong đó có 15 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Sau đó, chị Vy hoang mang vì không thể nhớ rõ đã bỏ quên giỏ xách ở đâu? Chị nhờ người thân chạy tìm khắp nơi cũng không thấy.

 Tài xế Dương Thế Anh trao lại số tiền bỏ quên cho khách

Khoảng 30 phút sau, khi quay xe ra đại lộ Bình Dương và mở cửa mời khách mới lên xe,  tài xế Dương Thế Anh, xe số 15 của hãng Taxi Bình Dương phát hiện giỏ xách của khách bỏ quên. Ngay lập tức, anh quay xe về văn phòng công ty tại 235/13 đại lộ Bình Dương báo cáo sự việc. Sau nhiều lần điện thoại về số máy bàn ở nhà chị Vy, các nhân viên trực ban của công ty đã tìm ra được chủ nhân. Lúc đến nhận lại toàn bộ số tài sản đã bỏ quên, chị Vy rất vui mừng và cảm kích việc làm của bác tài Thế Anh. Chị cho biết: đây là số tiền mà chị đã mượn của hàng xóm để đưa mẹ vào nhập viện. “Tôi nghĩ khi khách mất đồ đạc, tâm trạng lo âu cũng giống như  mình bị mất, mình có làm tốt thì sẽ gặp điều may mắn” - tài xế Dương Thế Anh chia sẻ.

Được biết, sau gần 3 năm đi vào hoạt động, các tài xế của hãng Taxi Bình Dương đã trả lại nhiều hành lý, tài sản có giá trị mà khách đã bỏ quên. Nhằm tiếp tục phát huy  nghĩa cử cao đẹp của các lái xe, Công ty Taxi Bình Dương đã thưởng “nóng” cho tài xế  Dương Thế Anh một tháng lương.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên