Tâm áp thấp nhiệt đới đến Bình Dương khoảng từ 0-1 giờ ngày 7-11

Cập nhật: 06-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) nhiều khả năng sẽ suy yếu nhưng gây mưa lớn trên diện rộng rất nguy hiểm vì vào đúng thời điểm triều cường. Chính vì thế, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão tỉnh yêu cầu người dân tiếp tục nâng cao cảnh giác ngay trong đêm.

Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Phòng chống lụt bão tỉnh, tính đến 19 giờ 30 tối 6-11, tâm ATNĐ đã vào Phan Rang (Ninh Thuận). Như vậy, nếu căn cứ vào đường đi mô phỏng của bão trước đó và khoảng cách giữa Phan Rang – Bình Dương thì khoảng 0 giờ -1 giờ ngày 7-11 ATNĐ đến Bình Dương. Dự kiến, đến khoảng 5 giờ sáng, tâm ATNĐ sẽ rời khỏi địa phận tỉnh Bình Dương.

  Ảnh mây vệ tinh của áp thấp nhiệt đới vào tối 6-11

Tuy nhiên, vùng ảnh hưởng của ATNĐ là rất rộng. Bởi thế, nhiều khả năng từ 21 giờ đêm nay ATNĐ sẽ bắt đầu tác động đến thời tiết của Bình Dương. Mây nhiều, kèm mưa nhỏ sẽ là những hiện tượng đầu tiên của ATNĐ. Chính vì thế, các đơn vị phòng chống lụt bão từ cấp tỉnh đến xã, phường được lệnh túc trực 24/24 và sẵn sàng các phương án đối phó cao nhất.

Cũng theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, ATNĐ sau khi vào bờ đã suy yếu bớt và nằm ở khoảng giữa cấp 6 và cấp 7, sức gió tại tâm ATNĐ khoảng 39 - 61 km/h. Như vậy, ATNĐ đã có dấu hiệu suy giảm.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng ATNĐ sẽ tiếp tục gia tăng sức gió và trở thành bão trong vài giờ tới. Bởi vậy, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương yêu cầu các địa phương nằm trong vùng ATNĐ không được lơ là, chủ quan.

Nếu tiến triển của ATNĐ theo hướng lạc quan, tức là giảm sức gió trong vài giờ tới thì ATNĐ vẫn có khả năng gây mưa lớn đến cực lớn. Đây là tình hình thời tiết hết sức nguy hiểm, người dân cần phải nâng cao cảnh giác. Bởi, lượng mưa lớn sẽ kết hợp với triều cường vào đúng thời điểm này sẽ gây lũ cục bộ tại một số vùng thấp trũng của tỉnh.

K.VINH-C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên