Tâm bão số 3 đang tàn phá đất liền

Cập nhật: 17-09-2014 | 05:43:28

 

Tâm bão số 3 đã vào đến đất liền, sức gió mạnh khủng khiếp khiến nhiều cây cối ở Quảng Ninh, Hải Phòng bị gãy đổ, mái nhà bị đánh tung.

Hải Phòng: cây cối gãy đổ ngổn ngang 

23 giờ 10 phút ngày 16-9, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, đã có 10 căn nhà bị tốc mái ở TP Móng Cái. Còn ở các huyện Đầm Hà, Hải Hà, Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu cũng có nhiều nhà thiệt hại. Tại huyện Tiên Yên có nhà bị sập nhưng do dự báo được ảnh hưởng của cơn bão nên không có ai bị thương vong.

Trước đó, bản tin phát đi lúc 23 giờ của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, tính đến 22 giờ ngày 16-9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 - 9 (tức là từ 62 đến 88km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới suy yếu thành một vùng áp thấp.

Đến 10 giờ ngày 17-9, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,4 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km một giờ).

Tối 16-9, ông Lê Thanh Hải, Phó GĐ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Lưỡi áp cao cận nhiệt đới sẽ đẩy bão đi với tốc độ nhanh hơn.

"Đối với cơn bão số 3 này, lưỡi áp cận nhiệt đã đẩy cơn bão đi rất nhanh. Cho nên kể cả trên biển và đất liền cơn bão đều di chuyển với tốc độ nhanh kinh khủng", ông Hải nhấn mạnh.

Trong khi đó, vào lúc 22h55 ngày 16-9, Đảo Bạch Long Vĩ đã có gió giật cấp 12, đảo Cô Tô có gió giật cấp 11; ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) gió giật cấp 13; ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn có gió giật mạnh cấp 9 - 10, các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hải Dương có gió giật cấp 6-8.

Cùng thời điểm Khu vực Quảng trường nhà hát TP Hải Phòng mưa lớn, kèm theo những cơn gió giật mạnh, đường phố vắng tanh.

Theo VTC News

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên