Tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã vụ dân “giữ đất, bắt người”

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Ngày 22-1, tại buổi tiếp xúc nhân dân tại thôn 4, xã Bình Đào (huyện Thăng Bình), Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình Phan Thăng An đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với ông Trần Thanh Trung, Chủ tịch UBND xã Bình Đào.

Ông Phan Thăng An (người đứng mặc áo trắng cầm tờ giấy) trong buổi tiếp xúc với người dân.

Theo Quyết định số 86/QĐ-UBND, lý do ông Trung bị tạm đình chỉ công tác là trong thời gian vừa qua trên địa bàn đã xảy ra nhiều khiến kiện đông người gây mất an ninh, trật tự nhưng chính quyền xã không có biện pháp giải quyết, chưa đảm bảo tốt công tác tiếp dân.

 

Như Dân trí đã phản ánh, liên tiếp trong những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010, hàng trăm người dân đã túc trực tại đồi cát Vân Tiên (thuộc thôn 4, xã Bình Đào) để canh giữ, không cho những người trong và ngoài xã đến đo đạc đất trên đồi này.

 

Người dân cho rằng chính quyền xã bất minh trong việc cấp sổ đỏ cho một số người để hưởng tiền đền bù từ dự án cầu Cửa Đại chạy ngang qua địa bàn.

 

Ngoài ra, ông Bùi Văn Trương, cán bộ địa chính xã Bình Đào và ông Trần Văn Nông - Trưởng thôn 4 cùng tổ trưởng Ngô Đình Chung cũng bị đình chỉ công tác 3 tháng để làm rõ trách nhiệm điều hành, lãnh đạo, để dân khiếu kiện đông người và kéo dài gây mất an ninh trật tự tại địa phương thời gian qua.

 

Hiện UBND xã đang phối hợp với đoàn Thanh tra của huyện Thăng Bình để làm rõ vấn đề dân phản ánh, một mặt vận động bà con nhân dân bình tĩnh, trở về ổn định sản xuất và chuẩn bị cho tết.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên