Tạm đình chỉ một cơ sở sản xuất nước uống đóng bình

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 8-11, Đoàn kiểm tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất về việc thực hiện quy định ATVSTP một số cơ sở sản xuất nước đá và nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn tỉnh. Đoàn kiểm tra đã phát hiện, nhắc nhở và phạt tiền một số cơ sở vi phạm.

 Đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất nước đá Hòa An (phường Hiệp An, TP.TDM) Qua kiểm tra tại DNTN sản xuất nước đá Thanh Ngọc (số 1197, đại lộ Bình Dương, khu phố 5, P.Hiệp An, TP.TDM) và cơ sở sản xuất nước đá Hòa An (125/5, đại lộ Bình Dương, P.Hiệp An, TP.TDM) cho thấy, 2 đơn vị này chưa bảo đảm vệ sinh trong khu sản xuất, nguồn nước sử dụng chủ yếu là nước giếng khoan, không qua quá trình xử lý, không che chắn, nhân viên không đeo găng tay, khẩu trang, nhiều thiết bị được tận dụng không bảo đảm ATVSTP…

Tại cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình nhãn hiệu Wagoldta (do ông Nguyễn Văn Nhàn là chủ cơ sở) ở địa chỉ 16/5A10, khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, TX.Thuận An đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, khu sản xuất không bảo đảm vệ sinh, công nhân không mặc trang phục khi sản xuất, không có phòng thay đồ, bồn rửa tay và kho thành phẩm, nền nhà khu sản xuất bị thấm nước, những vỏ bình…

Đoàn đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động đến khi nào cơ sở xây dựng lại toàn bộ cơ sở đúng theo quy định, nâng cấp và sắp xếp lại các khu vực sản xuất cho riêng biệt, khoa học và bảo đảm vệ sinh, phải hoàn thành đầy đủ các giấy tờ có liên quan mới được hoạt động.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên