Tạm dừng hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng, ngoài giờ lên lớp

Cập nhật: 10-06-2021 | 05:51:25

Quyết định này vừa được lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo ký ban hành, nhằm tiếp tục thực hiện một số giải pháp để đáp ứng tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm hiện nay.

Lãnh đạo sở cũng lưu ý, các trường tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh tạm dừng các kế hoạch, không tổ chức cho học sinh học hè để bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh và đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Riêng đối với học sinh lớp 12, để giúp các em được trang bị đầy đủ kiến thức, có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, sở chỉ đạo các nhà trường sau khi rà soát, đánh giá các điều kiện bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị triển khai tổ chức ôn tập cho các em bằng hình thức trực tiếp tại lớp kết hợp trực tuyến.

Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo nhấn mạnh, hiệu trưởng nhà trường không chủ quan, lơ là, không hoang mang, bình tĩnh, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Các trường xếp thời khóa biểu, bố trí phòng học, kê bàn ghế trong các phòng học giãn cách hết sức có thể; tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và cả người thân thực hiện kê khai y tế, điều tra dịch tễ; thực hiện cập nhật kết quả tự đánh giá công tác phòng, chống dịch của đơn vị trên bản đồ chống dịch.

Đối với các trường hợp giáo viên hoặc học sinh đến, đi về từ vùng dịch đang có diễn biến phức tạp và tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng cao, trường hợp đó chuyển sang dạy hoặc học trực tuyến.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X