Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, bến khách ngang sông các địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Cập nhật: 21-06-2021 | 14:08:19

* Xe khách không được dừng, đón trả khách tại các địa bàn có dịch

(BDO) Sáng 21-6, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết theo đề nghị của TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên, sở đã có công văn triển khai đến các địa địa phương này về tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tại địa phương thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 


Các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Bến xe khách Bình Dương đang tạm ngừng hoạt động để phòng, chống Covid-19

Theo đó, để tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh bảo đảm thực hiện nhiệm vụ kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 vừa bảo đảm vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu các đơn vị tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải đã ban hành trước đó. 

Cụ thể, đối với các địa phương nêu trên, bắt đầu từ 0 giờ sáng 21-6 sẽ tạm ngừng hoạt động vận tải hành khách công cộng, bao gồm xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe buýt, xe tải, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất trên địa bàn TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và các phường Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Hiệp Thành của TP.Thủ Dầu Một. 

Công văn lưu ý, đối với các phương tiện vận chuyển hành khách đi qua địa bàn TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và các phường Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa, Hiệp Thành của TP.Thủ Dầu Một không được dừng đón, trả khách và chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch trên phương tiện, quy định của địa phương thuộc tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Sở Giao thông – Vận tải cũng yêu cầu đơn vị khai thác Bến xe khách An Phú ngừng làm thủ tục xuất bến đối với các phương tiện tuyến cố định đến Bến xe An Phú; ngừng hoạt động đón, trả khách tại các bến khách ngang sông. Hoạt động vận tải hành khách công cộng và bến khách ngang sông hoạt động trở lại khi có văn bản thông báo của các địa phương ngừng thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên