Tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí BOT

Cập nhật: 20-07-2021 | 12:56:54

(BDO) Ngày 20-7, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết vừa ban hành văn bản số 2603/SGTVT – KHTC về việc tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 20-7 cho đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Bình Dương đã yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - CTCP;  Công ty Cổ phần BOT Cầu Phú Cường; Công ty TNHH Đầu tư Hạ Tầng – VRG và các đơn vị có liên quan bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp BOT lập biên bản ghi nhận về thời gian tạm dừng, thời gian tổ chức thu phí trở lại khi đã dỡ bỏ giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, lưu trữ các thông tin về trạm thu phí đầy đủ theo quy định.

Trước đó, ngày 19-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản số 5028/TCĐBVN-TC yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT và các đơn vị có liên quan tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên