Tạm giam hai đối tượng trong đường dây lừa đảo mua bán đất chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

Cập nhật: 24-11-2018 | 14:55:34

 (BDO) Ngày 24-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Hòa (37 tuổi, ngụ Bình Dương) và Trần Quốc Luật (43 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Luật và Hòa tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, năm 2011, Trần Quốc Luật thành lập Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Đất Thủ và Công ty TNHH Đầu tư - Phát triển Trần Quốc Luật, tọa lạc tại khu phố 1, phường An Phú, TX.Thuận An, hoạt động kinh doanh bất động sản. Trong thời gian này, Luật cùng các đối tượng khác đã bán 4 thửa đất cho ông Nguyễn Đình Hào. Sau khi bán đất và làm thủ tục cho ông Hào xong, các đối tượng này vẫn tiếp tục cấu kết với nhau ký hợp đồng đặt cọc viết tay bán 23 lô đất trong diện tích 4 thửa đất đã bán cho ông Hào cho nhiều người khác, thu lợi bất chính hơn 9 tỷ đồng. Ngay sau đó, nhiều người mua khu đất trên nghi ngờ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền và đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Tiến hành điều tra, Luật và Hòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mở rộng điều tra, công an xác định Nguyễn Văn Thọ (65 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Kim Ngoan (61 tuổi, quê Nam Định) cũng liên quan đến đường dây lừa đảo này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên