Tạm giữ 3 nghi can buôn lậu, chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 07-03-2018 | 15:30:10

(BDO) Ô tô du lịch 6 chỗ có biểu hiện nghi vấn chở hàng lậu nên Cảnh sát giao thông (CSGT) đã ra hiệu lệnh để dừng xe, tuy nhiên nhóm đối tượng đi trên ô tô này đã không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển xe bỏ chạy với tốc độ cao, một xe ô tô bán tải khác đã cố tình tông vào xe CSGT để giải cứu đồng bọn!


Lực lượng chức năng tỉnh phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc

Theo thông tin ban đầu, sáng 7-3 lực lượng thuộc Phòng CSGT tỉnh có khoảng 6 người, đi trên 3 mô tô tổ chức tuần tra trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Khi đến địa bàn TX.Thuận An thì phát hiện ô tô du lịch loại 6 chỗ hiệu Innova biển số 51A - 825.79 đang lưu thông hướng từ Bình Dương về Đồng Nai có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lúc này, tổ tuần tra liền ra hiệu lệnh và yêu cầu tài xế dừng lại để kiểm tra. Tài xế không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao.

Lực lượng CSGT liền tổ chức truy đuổi chiếc xe này, đồng thời bật tín hiệu để cảnh báo cho người đi đường. Khi truy đuổi tới khu vực KP.Tân Phú 2, phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì Trung uý Bùi Văn Lựa chở theo một người khác vượt lên chuẩn bị chặn chiếc xe 51A-825.79 thì bất ngờ từ phía sau, một xe bán tải hiệu Forranger biển số 60C - 402.80 tông mạnh từ phía sau khiến xe mô tô văng về phía trước nằm gọn bên gốc cây. Sự việc khiến Trung úy Lựa và đồng đội bị thương nặng phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT còn lại cũng đã khống chế được chiếc xe 51A - 825.79 và bắt giữ toàn bộ những người đi trên 2 xe ô tô. Qua kiểm tra nhanh, bên trong xe ôtô mang BS 51A - 825.79 chứa nhiều thùng giấy chứa thuốc lá lậu. Công an đã mời 3 đối tượng gồm Nguyễn Thanh Phú ( 23 tuổi, ngụ TP.Vinh, tỉnh Nghệ An); Đỗ Tấn Chức (27 tuổi, quê TP.Cần Thơ) và Hoàng Thị Loan (31 tuổi, trú quận Tân Bình, TP.HCM) về trụ sở công an để làm việc.

Chiều 7-3, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết nhóm đối tượng gồm Nguyễn Thanh Phú (SN 1995, quê TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Đỗ Tấn Chức (SN 1991, quê TP.Cần Thơ) và Hoàng Thị Loan (SN 1987, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) hiện đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra làm rõ về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “buôn bán hàng cấm”.

H.PHƯỚC- M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên