Tấm gương phụ nữ vươn lên thoát nghèo

Cập nhật: 04-04-2019 | 06:16:28

Đó là chị Trần Thanh Kiều, hội viên phụ nữ tổ 20, khu phố 3 phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Gia đình chị trước đây gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự cần cù chịu khó, chị đã vươn lên ổn định cuộc sống và trở thành tấm gương cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong phường noi theo.

Một mình nuôi mẹ già và 3 đứa con, năm 2011, gia đình chị Kiều được địa phương quan tâm rà soát và đưa vào diện hộ nghèo, hưởng các chính sách dành cho hộ nghèo về giải quyết vốn vay, bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí... và được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) với số tiền 20 triệu đồng. Lúc đó, chị đã mở tiệm làm tóc và làm móng tay tại nhà nhưng thu nhập bấp bênh, không ổn định nên vẫn khó khăn.

 Chị Trần Thanh Kiều (bìa phải) vươn lên thoát nghèo với mô hình làm nhang

Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó vươn lên, được Hội Liên hiệp Phụ nữ phường quan tâm, động viên, hướng dẫn, chị Kiều mạnh dạn vay vốn và chuyển đổi ngành nghề phù hợp. Từ năm 2016 đến 2018, chị đã mạnh dạn vay số tiền 100 triệu đồng từ nguồn vốn hộ nghèo và vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH tỉnh và đầu tư mở một xưởng làm nhang tại nhà. Ban đầu do mới vào nghề, lại chưa kiếm được mối tiêu thụ nên chị gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự kiên trì, chỉ sau hơn một năm sản xuất, hiện chị Kiều đã xây dựng được nhiều đầu mối tiêu thụ nhang ổn định ở huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, TX.Bến Cát… Trung bình mỗi tháng, chị giao hàng một lần, sau khi trừ chi phí hàng tháng chị có thu nhập hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn tạo việc làm cho 2 lao động nhàn rỗi tại địa phương có thu nhập ổn định với mức 3 triệu đồng/tháng.

Ổn định về kinh tế, tháng 6-2017, chị Trần Thanh Kiều đã chủ động mang sổ hộ nghèo đến UBND phường Phú Lợi trả lại để nhường sự hỗ trợ của Nhà nước cho người khác. Hiện tại, bản thân chị đang làm tổ trưởng tổ vay vốn Ngân hàng CSXH nên thường xuyên hỗ trợ và làm thủ tục giải quyết vay vốn cho 9 chị em với số tiền 450 triệu đồng để các chị có nguồn kinh doanh, buôn bán. Bên cạnh đó, chị cũng tích cực trong các hoạt động do Hội LHPN phường phát động, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, hội họp của khu phố, chi hội. Thành công của chị Trần Thanh Kiều là kết quả từ tinh thần vượt khó, mạnh dạn trong khởi sự kinh doanh. Chị Kiều xứng đáng là một tấm gương phụ nữ điển hình trong vươn lên thoát nghèo để chị em phụ nữ noi theo.

 T.THỦY - D.MAI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên