Tâm huyết của người thầy dạy thể dục

Cập nhật: 10-04-2021 | 04:50:52

 Tại Giải Thể thao học sinh (HS) tỉnh Bình Dương năm học 2020-2021, trường THPT Bình An (TP. Dĩ An) đạt hạng nhất khối THPT với 7 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Không riêng năm học này mà những năm trước đó, trường cũng được xếp thứ hạng cao tại giải thể thao này. Thành tích này là tâm huyết của các thầy, quá trình khổ luyện của các HS, trong đó có công đóng góp không nhỏ của thầy Nguyễn Văn Minh, tổ trưởng chuyên môn giáo dục thể chất của trường.

 Thành tích của trường THPT Bình An tại giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2020-2021 có công sức đóng góp của thầy Nguyễn Văn Minh (bìa trái)

Tốt nghiệp đại học năm 2007, thầy Minh được phân công về giảng dạy tại trường THPT Bình An cho đến nay. Thực hiện giáo dục thể chất cho HS, không chỉ dạy đủ, đúng theo phân phối chương trình, thầy Minh còn đánh thức tiềm năng thể thao của HS ở những môn các em có năng khiếu. Qua tổ chức giải hội khỏe Phù Đổng cấp trường, thầy cùng các đồng nghiệp trong tổ phát hiện, tuyển chọn những HS có tố chất và đưa các em vào đội tuyển để tiếp tục bồi dưỡng, tổ chức luyện tập. Theo thầy, công tác này thuận lợi hơn khi trường có thành lập các câu lạc bộ thể thao, giúp HS có điều kiện thường xuyên được tập luyện, nâng cao trình độ, kỹ thuật, kỹ năng thi đấu.

Quá trình đầu tư giảng dạy, rèn luyện có chất lượng của trường đã mang lại những tấm huy chương quý giá. Nhắc lại quãng thời gian thầy trò cùng luyện tập chuẩn bị cho giải đấu, thầy Minh chia sẻ, trên hết, thầy trò tập luyện vì đam mê. Bất kể lúc nào rảnh rỗi, mỗi buổi chiều sau giờ học, hoặc thứ bảy, chủ nhật, thầy trò lại ra sân tập luyện. Dù vậy, thầy không quên nhắc nhở các em sắp xếp thời gian phù hợp, không để ảnh hưởng đến việc học. Nhờ kiên trì luyện tập, các học trò đã lập được nhiều thành tích, đem vinh quang về cho trường.

Dù bận rộn với hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng cho đội tuyển nhưng thầy Minh vẫn thu xếp để học nâng cao. Năm 2015 thầy đã hoàn thành chương trình thạc sĩ giáo dục thể chất của đại học thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X