Tấm lòng cao đẹp của người chi hội trưởng chi hội phụ nữ

Cập nhật: 17-07-2015 | 08:01:01

Ngày cuối tuần, thay vì dành thời gian để nghỉ ngơi, bà Huỳnh Thị Rắc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An lại tất bật với nhiều việc không tên.

 Bà Huỳnh Thị Rắc phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân, đồng thời nhắc nhở mọi người cách phòng chống dịch bệnh cho trẻ em. Ảnh: NGỌC NHƯ

Hôm chúng tôi xin hẹn gặp thì bà đang có mặt tại Phòng khám Đa khoa Thuận Giao để hỗ trợ công tác chích ngừa, khám sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn. Trên tay cầm tờ rơi tuyên truyền về việc phòng chống các bệnh cho trẻ, bà vừa giải thích các nguyên nhân gây bệnh cho trẻ, cách phòng chống; đồng thời nhắc nhở mọi người đưa con đi chích ngừa đúng định kỳ, vệ sinh nơi ăn ở cho sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh…

Bà Rắc hiện là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố kiêm luôn nhiệm vụ cộng tác viên dân số, thực hiện việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em. Ðồng thời, bà còn tổ chức những buổi tư vấn, nói chuyện cho các đối tượng phụ nữ ở độ tuổi sinh sản, các em học sinh tuổi vị thành niên, thanh niên trên địa bàn… Là người cán bộ mẫn cán và giàu lòng nhân ái, nên bà cũng dành nhiều thời gian quan tâm, hướng đến người nghèo. Bà Rắc đang giữ vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật. Cứ đến chủ nhật hàng tháng, CLB này sẽ nấu khoảng 400 suất ăn cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa TX.Thuận An.

Bên cạnh đó, bà Rắc còn tham gia vào CLB học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. CLB tập hợp những hội viên chi hội phụ nữ khu phố với cùng mục tiêu tích cực học tập và làm theo lời Bác, sống gương mẫu để gia đình, người thân cùng học tập, noi gương. Thời gian qua, bà đã khuyến khích chị em phụ nữ chuyển đổi các mô hình kinh tế, từ làm nông chuyển sang hình thức kinh doanh dịch vụ nhà trọ hoặc buôn bán. Đồng thời, bà cũng thực hiện nhiều mô hình giúp chị em phát triển kinh tế như mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”. Mô hình này đã giúp hội viên có vốn để kinh doanh buôn bán nhỏ. Qua đó, nhiều chị em phụ nữ trong chi hội vươn lên, thoát nghèo bền vững. Hay mô hình “Hạt gạo nghĩa tình”, “Nắm gạo tình thương” đã góp phần giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với những đóng góp trên, thời gian qua, bà Rắc đã nhận được sự biểu dương, khen thưởng của các cấp, các ngành. Đặc biệt, bà cũng vừa vinh dự được Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên