Tấm lòng trẻ em gửi bộ đội Trường Sa

Cập nhật: 03-06-2015 | 15:26:32

Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học Á Mỹ (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) vừa tổ chức cuộc thi vẽ thiệp thiếu nhi Á Mỹ hướng về biển đảo gửi các chú bộ đội Trường Sa. Tham gia có gần 50 học viên của trung tâm, độ tuổi từ 6 đến 11. Mặc dù chưa từng đặt chân đến nơi “đầu sóng ngọn gió” để chứng kiến cảnh các chú bộ đội canh giữ biên cương Tổ quốc, nhưng qua thông tin đại chúng, các em đã thể hiện xuất sắc tình cảm trên tấm thiệp gửi đến các chú bộ đội.

 Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân có những tấm thiệp đẹp nhất, ý nghĩa nhất cuộc thi

Hưởng ứng cuộc vận động “Hướng về biển đảo” do Tỉnh đoàn phát động, trung tâm tạo điều kiện cho các em làm thiệp gửi đến các chú bộ đội Trường Sa. Cặm cụi vẽ hình chú bộ đội cầm chắc tay súng trên đảo hướng về vùng biển rộng mênh mông, cộng với cột mốc lãnh thổ, tấm thiệp của em Đỗ Tuyết Ái My đã để lại ấn tượng đối với khán giả. Ái My nói: “Con biết được các chú bộ đội vùng hải đảo qua tivi, xem phim. Làm thiệp gửi các chú con không biết viết gì chỉ chúc các chú sức khỏe để bảo vệ biển đảo quê hương, Tổ quốc yêu thương của chúng ta”.

Với đôi tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú và mong muốn của mình gửi các chú bộ đội, các em đã thể hiện trên tấm thiệp những hình vẽ sinh động như: trẻ em vui chơi cùng các chú, những chiếc tàu có chữ Việt Nam trên biển, bộ đồ hải quân, chú bộ đội hải quân cầm súng, cột mốc lãnh thổ… Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Tổng Giám đốc trung tâm cho biết, qua cuộc thi nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, chủ quyền lãnh thổ đối với các em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại Á Mỹ; tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em, kích thích tư duy, sự sáng tạo của các em. Hơn thế nữa, cuộc thi tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội của Á Mỹ và tôn chỉ, mục đích của công ty luôn hướng về cộng đồng, góp phần xây dựng những giá trị tinh thần cho các em thiếu nhi. Do đó, Á Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học viên, tặng quà cho các trung tâm bảo trợ xã hội trong tỉnh.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra 7 tấm thiệp đẹp nhất trao giải. Trong đó, giải đặc biệt thuộc về Đỗ Tuyết Ái My với phần thưởng một suất học bổng tại Á Mỹ trị giá 4,5 triệu đồng; giải nhất Trần Hoàng Gia Hân với học bổng trị giá 3,2 triệu đồng, giải nhì Bảo Nhi được học bổng 1,5 triệu đồng, giải ba thuộc về Trần Phương Anh trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích, quà để động viên tinh thần các học viên tham dự.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên