Tạm ngừng ngay việc sử dụng vắcxin Quinvaxem inj

Cập nhật: 04-05-2013 | 00:00:00

Chiều 4-5, Phó Cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Việt Hùng cho biết, Bộ Y tế vừa ra thông báo yêu cầu tạm ngừng ngay việc sử dụng vắcxin Quinvaxem inj của Hàn Quốc trong dự án tiêm chủng mở rộng.

Vắcxin Quinvaxem inj là vắcxin phối hợp 5 thành phần DTwP-HepB-Hib dạng lỏng, do Công ty Berna Biotech Korea Corporation sản xuất. 

  Mẫu vắcxin Quinvaxem inj bị tạm ngừng sử dụng. Trao đổi với phóng viên Vietnam+, ông Hùng cho hay, Cục Quản lý dược yêu cầu tạm ngừng ngay việc sử dụng vắcxin Quinvaxem inj  là do gần đây xảy ra một loạt trường hợp tai biến sau khi tiêm vắxin trên.

"Cho đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân do vắcxin hay do cơ địa của trẻ khi tiêm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho trẻ em và để tránh xảy ra những trường hợp tử vong đáng tiếc, Cục quyết định yêu cầu tạm dừng sử dụng vắcxin Quinvaxem inj," ông Hùng nhấn mạnh.

Theo thông báo trên, Cục Quản lý dược yêu cầu Văn phòng đại diện Công ty Berna Biotech Korea Corporation tại Việt Nam phối hợp với cơ sở nhập khẩu, cơ sở phân phối phải gửi thông báo tạm ngừng sử dụng tới những nơi phân phối, sử dụng vắcxin Quinvaxem inj đồng thời yêu cầu các đơn vị bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn của vắcxin.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu văn phòng đại diện Công ty Berna Biotech Korea Corporation tại Việt Nam có trách nhiệm báo cáo về tình hình nhập khẩu, quá trình phân phối và sử dụng vắcxin Quinvaxem inj về Cục Quản lý dược và Cục Y tế dự phòng trước ngày 15-5-2013.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, y tế các ngành, Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng và các Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng vắcxin tạm ngừng sử dụng vắcxin Quinvaxem inj và thực hiện việc bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn và kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên