Tầm quan trọng của Vitamine D trong hệ thống miễn dịch

Cập nhật: 16-04-2010 | 00:00:00

Trứng, một loại thực phẩm có chứa Vitamine D

Theo nghiên cứu mới đây của Đan Mạch, Vitamine D đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể con người tránh được bệnh tật.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch cho rằng những người có lượng Vitamine D ít trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng tế bào T “tiêu diệt” trở nên ít có khả năng chống lại sự lây nhiễm. Carsten Geisler, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu đến từ Đại học Copenhagen cho biết tế bào T “tiêu diệt”, vốn có chức năng chống lây nhiễm trong hệ miễn dịch của cơ thể người, cần phải có đủ lượng Vitamine D để hoạt động.

Trong khi đó, các nhà khoa học trên thế giới từ lâu đã tuyên bố Vitamine D rất quan trọng đối với quá trình hấp thụ calcium và điều này có một mối liên hệ giữa mức độ Vitamine D và các căn bệnh như ung thư và đa xơ cứng. Việc thiếu Vitamine D còn liên quan đến tình trạng còi xương ở trẻ em.

Vitamine D được tạo ra bởi cơ thể người như là một sản phẩm tự nhiên do sự phơi nắng của da. Nó còn có thể được tìm thấy trong dầu gan cá, trứng, các loại cá chứa nhiều mỡ như cá hồi, cá trích, cá thu hay uống thuốc bổ sung. Geisler cho biết chưa có cuộc nghiên cứu dứt khoát về liều dùng

Vitamine D hàng ngày, nhưng các chuyên gia khác khuyến cáo rằng 25 đến 50 microgram là liều dùng tối ưu hàng ngày đối với Vitamine D.

MINH PHƯỚC (Theo Xinhuanet)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên