Tâm thế mới, tầm nhìn mới…

Cập nhật: 30-12-2017 | 07:25:43

Kết thúc năm 2017, Bình Dương đạt được những thành công rực rỡ trên nhiều mặt. Chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh vững chắc, trật tự an toàn xã hội bảo đảm, văn hóa, kinh tế phát triển đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Thành công đó là kết quả phấn đấu của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sâu sát, quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự thống nhất cao của các cấp, các ngành, các địa phương, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

Thành công trong năm 2017 còn là kết quả của cả một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ nhiều năm trước đó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà với tinh thần vượt qua mọi khó khăn, tìm tòi sáng tạo, đột phá vươn lên xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương có 28 khu công nghiệp tập trung với quỹ đất sạch lên tới hơn 12.000 ha. Tỷ lệ cho thuê đất trên 65%, trong đó có nhiều khu công nghiệp lấp đầy 100% diện tích. Bên cạnh đó Bình Dương còn có 8 cụm công nghiệp tập trung, đồng bộ hạ tầng, đáp ứng tốt nhu cầu của nhà đầu tư. Trên địa bàn tỉnh có trên 33.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tổng vốn đầu tư FDI 28,25 tỷ USD cùng với hơn 233.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, đã hợp lực, tạo nên sức phát triển mạnh mẽ, bền vững cho kinh tế tỉnh nhà. Cùng với công nghiệp, kinh tế dịch vụ, nông nghiệp cũng tăng tốc phát triển, đóng góp hiệu quả cho thành tựu chung của Bình Dương. Giao thông, đô thị của Bình Dương cũng ngày càng hoàn thiện, hiện đại, là bức tranh sáng được các bộ ngành, địa phương bạn ghi nhận, đánh giá cao.

Bên cạnh kinh tế thì văn hóa, giáo dục, y tế cùng nhiều lĩnh vực khác trong đời sống xã hội cũng song hành đi lên. Vẫn biết còn đó những khó khăn, tồn tại, nhưng Bình Dương bằng nguồn lực của mình qua nhiều năm đầu tư, xây dựng hiện đã có một hệ thống hạ tầng giáo dục, y tế khang trang, đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, đủ sức đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Thành công trong năm cũ 2017 cũng như nhiều năm trước đó đã tạo dựng cho Bình Dương một tâm thế vững vàng để hoạch định kế hoạch phát triển trong năm mới 2018 và những năm tiếp theo với mục tiêu cao hơn. Công, nông nghiệp, dịch vụ cùng nhiều lĩnh vực khác chắc chắn phải đi vào chiều sâu phát triển với hàm lượng chất xám, công nghệ ngày càng cao để tạo ra giá trị tối ưu trong xu thế hội nhập. Đô thị trung tâm Thủ Dầu Một đã trở thành loại I, mục tiêu đó Bình Dương đã và đang hướng tới cho phạm vị toàn tỉnh trong những năm tới. Xa hơn nữa là bắt tay xây dựng mọi mặt với quyết tâm cao, định hướng đúng, huy động mọi nguồn lực cho chiến lược đưa Bình Dương trở thành thành phố thông minh như mục tiêu đã vạch ra.

Thế và lực hiên hữu sẽ đủ sức để Bình Dương hiện thực hóa tầm nhìn đó trong một tương lai không xa…

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên