Tầm vóc mới cho xe đạp Việt

Cập nhật: 27-03-2017 | 18:55:31

Ngay sau khi kết thúc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 7-2017, tranh cúp Biwase, BTC bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các đội nước ngoài cho giải lần thứ 8-2018 cũng sẽ khai mạc vào ngày 8-3 năm sau. Ngay sau khi phát động đã có những đội đua nước ngoài xin “xí chỗ” để có cơ hội tham gia giải đấu nữ quốc tế hấp dẫn và có quy mô hàng đầu ở khu vực châu Á…

 Đội xe đạp Biwase Bình Dương lần đầu giành ngôi vô địch đồng đội sau 7 lần giải được tổ chức. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh trao cúp vô địch đồng đội cho Biwase Bình Dương

 Có được những điều đó phải nói rằng đó là nhờ uy tín, thương hiệu của giải đấu đã được BTC mà trực tiếp là lãnh đạo Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương, nay là Công ty Cổ phần nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã dày công xây dựng, chăm chút, giữ gìn liên tục suốt 7 mùa giải qua. Chỉ cần nhắc lại một chi tiết cũng đã phần nào nói lên được nỗ lực gìn giữ hình ảnh, uy tín của giải đấu lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á dành cho nữ. Tại chặng thi đấu thứ 5, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng, tranh cúp Biwase lần 7-2017, từ TP.Cam Ranh (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), VĐV Đinh Thị Như Quỳnh của Biwase Bình Dương đã không may gặp sự cố làm hư xích, buộc phải đổi xe với một đồng đội mới có thể tiếp tục thi đấu khi đoàn đua bắt đầu chinh phục những km đầu tiên của đường đèo Vĩnh Hy hiểm trở và dựng đứng. Đáng tiếc là do vội vã nên Như Quỳnh đã đổi xe với 1 VĐV khác của đội 2 của Biwase Bình Dương là Gạch Phân bón Con Voi Bình Dương thay vì phải đổi xe với 1 đồng đội cùng thuộc tuyển Biwase Bình Dương đã đăng ký với BTC. Chính vì điều này nên đội Thái Lan - vốn đang tranh chấp quyết liệt thứ hạng vô địch đồng đội với tuyển Biwase Bình Dương - đã khiếu nại với trọng tài và BTC giải.

BTC giải đã cùng với các trọng tài họp lại và đi đến quyết định phạt VĐV Đinh Thị Như Quỳnh 2 phút và phạt luôn 2 phút đối với người nhường xe không đúng theo quy định là Phạm Hồng Nhung (PBCV Bình Dương). Kết quả này đã đánh tuột VĐV Như Quỳnh từ vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp cá nhân xuất sắc nhất giải (danh hiệu Áo vàng) đã không còn cơ hội tranh chấp danh hiệu trên với đối thủ Miyoko do trôi xuống, xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp. Còn VĐV Hồng Nhung thì cũng bị dừng thi đấu ở giải trong các chặng còn lại, do đã chấp nhận đổi xe. Theo đánh giá của các đội, giới chuyên môn và báo chí thì đấy là quyết định sáng suốt của BTC giải. Vì nếu bỏ qua lỗi vi phạm của VĐV chủ nhà là Như Quỳnh - Hồng Nhung thì uy tín của giải đấu gầy dựng suốt 6 mùa trước đó xem như đổ sông đổ biển, chắc chắn sẽ khó mà thuyết phục các đội quốc tế khi mời họ tham dự ở các giải đấu sau về tính công bằng, công tâm trong các quyết định hành xử.

Ông Ngô Văn Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Xe đạp mô tô thể thao Việt Nam đã đánh giá: “Ở lần tổ chức thứ 7-2017 với 10 đội xe đạp mạnh nhất Việt Nam và 8 đội xe đạp quốc tế đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan (2 đội), Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore đã đưa Biwase Cup trở thành giải đấu không chỉ lớn nhất của Việt Nam mà còn vươn lên tốp đầu của châu Á về quy mô của giải dành cho nữ. Không chỉ lớn về tầm vóc mà giải đấu còn được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, công bằng đã góp phần nâng tầm vị thế của xe đạp nữ Việt Nam trên đấu trường châu lục…”.

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên