Tân Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Ngọc Xuân: Thanh niên Bình Dương đoàn kết cùng tiến bộ

Cập nhật: 18-09-2017 | 10:39:40

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017- 2022 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân (ảnh), tân Bí thư Tỉnh đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022 về một số nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới.

 

- Đầu tiên xin chúc mừng chị đã đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ mới. Sau thành công của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ X, các cấp bộ Đoàn sẽ có những hoạt động nào để hướng đến chào mừng?

- Chào mừng thành công Đại hội Đoàn của tỉnh gắn với chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ phát động đợt thi đua cao điểm từ nay đến cuối năm 2017. Theo đó, các cấp bộ Đoàn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, các công trình, phần việc thiết thực đề ra trong năm 2017; phát động mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) gắn với vai trò, nhiệm vụ học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng cấp tỉnh đã tổ chức chương trình chào mừng thành công đại hội với các nội dung như chương trình văn nghệ chào mừng, trao giải cuộc thi “Khoảnh khắc nhiệm kỳ”; tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017; tổ chức trao học bổng “Ươm mầm ước mơ - vững bước tương lai” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi; trao kinh phí ủng hộ cho Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Qua các hoạt động chào mừng thành công đại hội sẽ tạo nên niềm vui tươi, phấn khởi trong ĐVTN, cổ vũ tinh thần quyết tâm và trách nhiệm cao của toàn Đoàn, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống.

- Thưa chị, nhiệm vụ trọng tâm mà tổ chức Đoàn cần chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ mới là gì?

- Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại với những bài học kinh nghiệm rút ra trong nhiệm kỳ 2012-2017; trước những dự báo về bối cảnh và tình hình thanh thiếu nhi trong thời gian tới; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh, nhiệm kỳ 2017-2022 hướng đến mục tiêu: Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm xây dựng thế hệ thanh niên Bình Dương có lý tưởng cách mạng, có lối sống văn hóa, bản lĩnh, tri thức, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, sẵn sàng hội nhập và xung kích xây dựng quê hương, đất nước. Qua các chương trình, phong trào thiết thực để khẳng định Đoàn Thanh niên các cấp là đội dự bị tin cậy của từng Đảng bộ, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh.

 Triển lãm “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: T.LÊ

Để thực hiện tốt các mục tiêu này, chúng tôi xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm như sau: Một là, tăng cường xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách đương nhiệm và kế thừa từ cơ sở, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực và tâm huyết, tập hợp được đông đảo ĐVTN trong sự nghiệp xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh. Hai là, đa dạng hóa các phương thức đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên, nhất là thanh niên công nhân tại khu nhà trọ, khu nhà ở xã hội, trong các doanh nghiệp; chủ động phối hợp và tổ chức các chương trình đồng hành, chăm lo cho thanh niên công nhân, tạo sự chuyển biến rõ nét về cách thức, mô mình tập hợp thanh niên công nhân, nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương. Ba là, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, kết nối các nguồn lực; phát huy hiệu quả tinh thần tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tất cả các lĩnh vực, trọng tâm là tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và nâng cao chất lượng nông thôn mới.

- Sau thành công của đại hội, trước mắt, Đoàn Thanh niên sẽ tập trung vào những công tác nào, thưa chị?

- Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung vào việc quán triệt, triển khai nghị quyết đại hội một cách sâu rộng đến cán bộ Đoàn, ĐVTN; bắt tay vào những việc cụ thể, sát với nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi, với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch liên tịch với các ngành, đoàn thể...; sớm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đã đề ra, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét ngay từ đầu nhiệm kỳ. Với 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm mà đại hội đã xác định, Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa X sẽ thảo luận kỹ, xác định các giải pháp chính; đồng thời có chỉ đạo bằng kế hoạch cụ thể để các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tập trung thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

- Với tư cách là Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ mới, chị có những tâm tư gửi gắm gì đến ĐVTN trong tỉnh?

- Tôi trân trọng cảm ơn các bạn ĐVTN trong tỉnh đã luôn theo dõi, đóng góp ý kiến, luôn hăng say học tập, lao động, sản xuất... lập thành tích hướng về đại hội, góp sức trẻ cho sự phát triển chung của tỉnh. Trong tình hình mới, với nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, đòi hỏi mỗi người trẻ chúng ta phải luôn nỗ lực, không ngừng phấn đấu vươn lên, chuẩn bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng cần thiết, đoàn kết, chia sẻ cùng nhau tiến bộ. Thanh niên Bình Dương hãy phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, truyền thống của quê hương, đất nước, nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, không ngại khó khăn, gian khổ; xác định cho mình ước mơ, hoài bão lớn, dám dấn thân, hành động quyết liệt để đạt được ước mơ, xung kích thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Chúng ta hãy làm nhiều việc tốt với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, làm lan tỏa hình ảnh, sức sống, sự năng động, sáng tạo của thanh niên Bình Dương trong quá trình hội nhập và phát triển. Tôi tin các bạn, tin tất cả chúng ta sẽ làm được những điều đó.

- Xin cám ơn chị!

K.TUYẾN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết
Tags
TNCS

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên