Tân Bình chuyển mình, phát triển

Cập nhật: 17-02-2021 | 08:26:46

Chào đón xuân mới Tân Sửu 2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên rất vui mừng, phấn khởi với “bước ngoặt” mới, từ xã trở thành thị trấn.

 Nằm trên trục đường huyết mạch đi Quốc lộ 14 là điều kiện để Tân Bình trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của huyện Bắc Tân Uyên

Nói về quá trình và những yếu tố quyết định để đưa xã Tân Bình lên thị trấn, ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết Tân Bình nằm ở phía tây của huyện, cửa ngõ phía bắc của Bình Dương trên trục đường huyết mạch đi Quốc lộ 14 kết nối với tỉnh Bình Phước và khu vực Tây nguyên. Trên địa bàn huyện có 2 đô thị vệ tinh quan trọng là Tân Thành và Tân Bình, cùng với các đô thị vệ tinh ở phía bắc tỉnh hình thành nên chuỗi các đô thị vệ tinh tạo động lực phát triển cho khu vực.

Cơ cấu kinh tế của Tân Bình chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp. Công nghiệp được xem là thế mạnh của Tân Bình với Khu công nghiệp Tân Bình và Khu công nghiệp VSIP II mở rộng. Ngành dịch vụ đang dần chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của thị trấn với số cơ sở thương mại - dịch vụ tăng đều hàng năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm 9,92%; thu ngân sách năm sau luôn cao hơn năm trước. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã và đang được đầu tư đồng bộ. Kết quả trên phản ánh sự chuyển biến căn bản về việc hình thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Bình, cho biết để có một thị trấn Tân Bình như hôm nay là kết quả cả một quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất của các sở, ngành tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên. Đặc biệt là sự phấn đấu liên tục, vượt qua những khó khăn, thách thức của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn. Trong thời gian tới, thị trấn Tân Bình sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên