Tân binh Depay tỏa sáng, M.U đá bại Club Brugge 3-1

Cập nhật: 19-08-2015 | 06:22:54

Rạng sáng 19-3, tân binh Memphis Depay tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường kiến tạo cho Marouane Fellaini lập công, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Club Brugge (Bỉ) 3-1 trên sân Old Trafford trong trận lượt đi vòng play-off Champions League.

Depay - người hùng của M.U trong chiến thắng trước Club Brugge. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía M.U. Tuy nhiên, khi khán giả trên sân Old Trafford vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, lưới của "quỷ đỏ" đã rung lên. Phút 7, Club Brugge được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, Ruud Vormer thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. Tiền vệ Michael Carrick ngã người cản phá nhưng lại vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, "tặng" cho đội khách bàn mở tỉ số.    

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và các học trò HLV Van Gaal cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 13, nhận bóng từ chân Carrick, Memphis Depay dùng kỹ thuật vượt qua một loạt các cầu thủ Club Brugge rồi thực hiện pha sút sệt vào góc xa hạ thủ môn Bruzzese, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Sau bàn gỡ, M.U tiếp tục chơi tốt và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn về phía khung thành Club Brugge. Trong đó, một lần Adnan Januzaj đối mặt với thủ môn và một lần pha dứt điểm của tiền đạo Rooney bị hậu vệ Victor Vazquez phá bóng trên vạch vôi.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, M.U đã có bàn thắng thứ hai vào cuối hiệp 1. Phút 43, từ đường chuyền của Daley Blind, Depay ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Dion Cools rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ môn Bruzzese, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Sau giờ nghỉ, HLV Van Gaal gia cố thêm sự chắc chắn cho tuyến giữa M.U bằng cách đưa Schweinsteiger vào thay Carrick - cầu thủ đã chơi không tốt trong hiệp 1. Nổi bật nhất ở hiệp 2 vẫn chính là tiền vệ Depay với những pha đi bóng lắt léo và dứt điểm hiểm hóc từ cánh trái, buộc thủ môn Bruzzese nhiều lần cứu thua cho đội khách.

Depay cũng đã có cơ hội hoàn thành cú hat-trick khi được Rooney "dọn cỗ" một cơ hội mười mươi ở phút 64. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Depay lại dứt điểm vọt xà từ cự li 12m khi trước mặt là không thành mở rộng.

Trong 10 phút cuối, đội khách khỉ còn 10 người trên sân do hậu Mechele lãnh thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Chicharito. Hơn người, M.U gia tăng sức ép và HLV Van Gaal chứng tỏ sự lợi hại của ông bằng cách tung tiền vệ Marouane Fellaini vào sân thay đội trưởng Rooney (phút 84').

Phút 90+4, từ pha lên bóng bên cánh trái, Depay thực hiện pha treo bóng như đặt cho Fellaini tung cú đánh đầu cận thành hạ thủ môn Bruzzese, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Lazio (Ý) cũng đã tạo được chút lợi thế trước trận lượt về bằng chiến thắng 1-0 trước Bayer Leverkusen (Đức) trên sân nhà. Người hùng của Lazio là tiền vệ Balde Diao Keita với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau tình huống phản công nhanh ở phút 77. 

Kết quả các trận đấu sáng 19-8:

FC Astana - APOEL Nicosia: 1-0 BATE Borisov - Partizan Beograd: 1-0 Sporting - CSKA Moscow: 2-1

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên