Tân binh Jota lập công giúp Liverpool ngược dòng đánh bại Arsenal

Cập nhật: 29-09-2020 | 07:58:53

Diogo Jota (giữa) ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool. (Nguồn: Reuters)

Liverpool đã giành trọn 3 điểm ở trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League sau khi có màn ngược dòng đánh bại Arsenal 3-1 tại sân nhà Anfield.

Sadio Mane, Andrew Robertson và tân binh Diogo Jota đã lập công để mang chiến thắng về cho The Kop sau khi Alexandre Lacazette đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Với chiến thắng này, Liverpool trở thành đội thứ ba sau Everton và Leicester City toàn thắng cả ba vòng đấu đầu tại Premier League mùa này.

Trong khi đó, Arsenal đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa này sau 5 trận đấu trên mọi mặt trận. Đáng chú ý, đây là trận thua đầu của họ trước "Big Six" kể từ ngày 12/7 sau khi đã vượt qua Liverpool (2 lần), Man City và Chelsea.

Ở trận "đại chiến" tại Anfield, Liverpool đã chủ động chơi dâng cao và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng Mane rồi đến Alexander-Arnold đều không thể tận dụng thành công.

Tấn công mà không ghi bàn thắng, The Kop đã phải nhận "gáo nước lạnh" khi để cho Arsenal có bàn vươn lên dẫn trước của Alexandre Lacazette ở phút 25 sau tình huống phá bóng hụt của Robertson.

Tuy nhiên, niềm vui của Pháo thủ cũng chỉ tồn tại chưa đầy 3 phút trước khi Mane dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Đến phút 34, Alexander-Arnold có đường chuyền chuẩn xác để Robertson lập công chuộc lỗi, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Arsenal đã chủ động đẩy cao đội hình và có được cơ hội ngon ăn nhưng tiếc rằng Lacazette không tận dụng thành công để ghi bàn trong tình huống đối mặt Alisson Becker ở phút 63.

Sau pha bóng đó, Arsenal đã phải căng sức chống đỡ những tình huống tấn công nguy hiểm của đội chủ nhà. Tuy nhiên, nỗ lực đó cũng không thể giúp họ ngăn Liverpool có thêm bàn thắng.

Phút 88, tân binh Diogo Jota thoải mái khống chế bóng sau pha đánh đầu ra của David Luiz, rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của Juergen Klopp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên