Tân Bình ngày càng khang trang

Cập nhật: 17-10-2018 | 08:36:54

Từ một xã thuần nông, lại nằm cách xa trung tâm, đến nay phường Tân Bình, TX.Dĩ An đã thay đổi hoàn toàn, trở thành một trong những điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội của TX.Dĩ An.

Hạ tầng bài bản

Phường Tân Bình được thành lập ngày 13-1-2011, trên cơ sở xã Tân Bình cũ, với tổng diện tích 1.036 ha. Nhớ lại những năm trước, ông Trần Văn Lộc, ngụ khu phố Tân Phước, bồi hồi cho biết hồi đó xã Tân Bình là một trong những địa phương kém phát triển nhất của huyện Dĩ An. Từ trung tâm huyện về xã gần như không có con đường lớn nào. Xã chủ yếu dựa vào nông nghiệp, nhưng lại nằm ở vùng trũng của Dĩ An nên thường xuyên bị ngập, làm ruộng hay trồng rau màu cũng rất khó nhưng nay Tân Bình đã thay đổi hoàn toàn.

 Một góc phường Tân Bình hiện nay. Ảnh: K.VINH

Từ khi lên phường, Tân Bình nhận được sự quan tâm đặc biệt của các ngành, các cấp trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay, hầu hết các tuyến đường quan trọng trên địa bàn phường kết nối với các địa phương khác đều đã được thi công hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng, tạo nguồn lực quan trọng để phường phát triển. Đáng kể nhất phải kể đến tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn do tỉnh đầu tư đi qua địa bàn phường đóng vai trò là “đột phá khẩu”, là xương sống quan trọng để địa phương phát triển. Khi đưa vào sử dụng, tuyến đường này đã góp phần quan trọng vào việc kết nối giao thương, tạo trục phát triển chính cho Tân Bình. Từ đây, phường Tân Bình gần như trở thành trung tâm giữa các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Các tuyến đường mang tính kết nối giữa phường Tân Bình với các địa phương lân cận cũng đã được đầu tư bài bản, như đường Bùi Thị Xuân có chiều dài 4,2km với điểm đầu giáp An Phú (TX.Thuận An), điểm cuối giáp Hóa An (TP.Biên Hòa,

 Đồng Nai) giúp việc lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân có nhiều thuận lợi; đường Nguyễn Thị Minh Khai nối từ ngã tư Chiêu Liêu đi cầu Bốn Trụ… Hai tuyến đường này rộng 22m, hạ tầng đồng bộ, đi qua các khu phố của phường, góp phần phát triển các ngành dịch vụ tại địa phương. Ngoài ra, cùng với Nhà nước, nhân dân trong phường đã đóng góp đất, ngày công xây dựng hàng chục tuyến đường khác.

Tiếp đà phát triển

Hiện nay, trên địa bàn phường Tân Bình, các trường mầm non, trường tiểu học và trường trung học cơ sở được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục tại địa phương. Toàn phường có 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch và điện lưới quốc gia. Phường cũng vừa khánh thành và đưa vào sử dụng trung tâm văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt lành mạnh của người dân địa phương.

Nhờ làm tốt chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nên hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường Tân Bình đến nay đã được nhựa hóa, người dân rất phấn khởi. Hàng năm, trên cơ sở nguồn kinh phí bảo trì đường bộ, địa phương còn thường xuyên tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với những tuyến đường trọng yếu để người dân đi lại thuận tiện, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra và tạo vẻ mỹ quan đô thị.

Nhờ hạ tầng đồng bộ, ý Đảng hợp lòng dân, nên kinh tế - xã hội phường Tân Bình phát triển ngày càng bền vững theo đúng định hướng. Đến nay, cơ cấu kinh tế của phường đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ với ngành thương mại - dịch vụ giữ vai trò nòng cốt, chiếm tỷ trọng 60%, ngành công nghiệp chiếm 30% và nông nghiệp chỉ chiếm 10% trong cơ cấu kinh tế của phường.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết trong thời gian qua đã có nhiều dự án lớn đầu tư trên địa bàn phường, điển hình như dự án Khu dân cư Biconsi với quy mô 86 ha đã đưa vào sử dụng. Đây là một trong những dự án tạo điểm nhấn cho địa phương vì quy mô cũng như tính tiện ích của dự án. Ngoài ra, phường còn có 7 khu dân cư khác được đầu tư bài bản, hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu an cư của hàng ngàn người tìm đến Tân Bình chung tay phát triển với địa phương.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên