Tấn công mạnh tội phạm ma túy trong vũ trường, nhà nghỉ...

Cập nhật: 31-07-2018 | 09:50:53

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138/CP và BCĐ 389 Quốc gia được tổ chức ngày 26-7, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tội phạm ma túy hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp. Đây có thể coi là tội phạm của các loại tội phạm, là khởi phát của các loại tội phạm khác. Thượng tướng Tô Lâm cũng yêu cầu cần phải tấn công mạnh tội phạm ma túy đang hoạt động trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Theo báo cáo của BCĐ 138/CP, trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 12.446 vụ, hơn 18 ngàn đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 932,4kg heroin; 528.95 kg, hơn 800.000 viên ma túy tổng hợp và hơn 2.300 kg cần sa. So với cùng kỳ năm trước thì số vụ, số đối tượng và trọng lượng ma túy bị thu giữ đều tăng.

Trong khi đó theo báo cáo của BCĐ 138 tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm nay lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 267 vụ phạm pháp về ma túy (tăng 56 vụ, tương đương 26,5% so với cùng kỳ) xử lý 399 đối tượng, triệt xóa được 1 vụ trồng cần sa ở huyện Phú Giáo. Có thể nói trong số 267 vụ án ma túy bị lực lượng Công an Bình Dương triệt phá có nhiều vụ đối tượng hoạt động trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện như khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở karaoke, vũ trường. Điển hình như vụ Công an TX.Dĩ an đã triệt phá một đường dây chuyên cung cấp ma túy cho khách vào hát tại một cơ sở karaoke trên địa bàn. Đối tượng cầm đầu đường dây này là nhân viên tại đây. Hoặc một chuyên án khác do Công an TX.Dĩ An phối hợp Công an tỉnh triệt xóa là đường dây chuyên cung cấp ma túy tại một vũ trường trên địa bàn phường Đông Hòa. Qua đó chứng tỏ tội phạm ma túy hiện nay đã len lỏi vào những nơi này để dễ bề hoạt động và dễ bề che giấu hành vi phạm tội.

Theo thống kê mới nhất, hiện trong toàn tỉnh có 416 cơ sở kinh doanh karaoke, 825 khách sạn và nhà nghỉ, 4 bar bia, cà phê nhạc và hàng ngàn quán cà phê. Để tội phạm ma túy không có “đất” hoạt động ở những nơi này, ngoài sự quyết liệt của lực lượng công an, thiết nghĩ mỗi chủ cơ sở phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không để tội phạm ẩn nấp ở những nơi này hoạt động, vừa ảnh hưởng đến người dân và cả các cơ sở kinh doanh.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên