Tấn công tội phạm ma túy ở vùng giáp ranh

Cập nhật: 10-12-2014 | 10:19:38

Trước tình hình tội phạm ma túy có chiều hướng gia tăng ở khu vực giáp ranh, thời gian qua, Công an phường An Bình, TX.Dĩ An đã tăng cường công tác tuần tra và phối hợp các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm.

Lực lượng CA phường An Bình thường xuyên tổ chức tuần tra nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp khả nghi.   Ảnh: T.QUANG

Hiệu quả trong công tác tuyên truyền

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an (CA) phường An Bình, cho biết trước thực trạng tội phạm vận chuyển, sửdụng ma túy diễn ra phức tạp trên địa bàn trong thời gian qua, CA địa phương xác định “cuộc chiến” với ma túy phải dựa vào quần chúng nhân dân. Theo đó, cứ ngày 20 hàng tháng, Tổ tuyên truyền pháp luật của phường đã đến các khu phố tổ chức họp dân để phổ biến, tuyên truyền pháp luật. Tại đây, cán bộphường phân tích tác hại của ma túy vàchỉrõhành vi vi phạm vềviệc sửdụng, mua bán ma túy. Bên cạnh đó, CA phường cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho người dân khi phát hiện đối tượng mua bán, tàng trữchất ma túy sẽ thông tin cho CA để theo dõi, bắt giữ đối tượng. CA phường đã rà soát, thống kê các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn, qua đó làm thư ngỏ gửi đến các chủ nhà nghỉ, khách sạn vận động khi phát hiện đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy thì báo tin cho lực lượng CA. Đối với những gia đình nằm ở vị trí giáp ranh, CA phường vận động người dân sẵn sàng theo dõi, cung cấp thông tin những đối tượng khả nghi.

Nhờlàm tốt công tác này mà thời gian qua, địa phương đã thúc đẩy phong trào toàn dân phòng, chống ma túy phát triển rộng khắp trên địa bàn, nhờ đó người dân đã cung cấp cho CA phường hàng chục nguồn tin có giá trị, giúp kịp thời bắt giữ các đối tượng phạm pháp.

Cuộc chiến với… ma túy

Thiếu tá Tùng cho biết: “Phường An Bình là địa bàn giáp ranh, nhiều đối tượng từ nơi khác đến “hành nghề” đã gây khó khăn cho lực lượng CA phường trong việc quản lý. Tuy nhiên, thời gian qua, nhờ quần chúng nhân dân mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm và sẵn sàng truy đuổi, bắt giữ đối tượng phạm tội nên tình hình đã được cải thiện đáng kể. Điều đáng nói, trong cuộc chiến với ma túy ở vùng giáp ranh, CLB phòng chống tội phạm của phường đã phát huy được vai trò tích cực”. Theo thiếu tá Tùng, từ đầu năm đến nay CLB đã bắt giữ 4 vụ, xử lý 6 đối tượng liên quan đến ma túy. Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 9-10, trong lúc lực lượng CA phường và các “hiệp sĩ” trong câu CLB phòng chống tội phạm phường An Bình tổ chức tuần tra đã phát hiện đối tượng Ngô Kế Hòa (SN 1994, quê Tiền Giang) có dấu hiệu sử dụng ma túy nên tiến hành kiểm tra hành chính. Lực lượng đã phát hiện Hòa mang theo 6 đoạn ống nhựa được hàn kín, bên trong có chứa chất bột màu trắng đục, nghi là ma túy. Tại Công an phường, Hòa khai đó là ma túy mua từ quận 10 (TP. HCM) đem về sử dụng và bán lại cho con nghiện kiếm lời. Trước đó, lúc 1 giờ 30 phút ngày 28-6, trong lúc đi tuần tra, các “hiệp sĩ” phường An Bình cũng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Bùi Thanh Điệp (SN 1992, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đang vận chuyển ma túy bán cho các con nghịện tại khu phố Bình Đường 3, phường An Bình. Tang vật thu giữ là 3 gói “hàng đá”.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết từ đầu năm đến nay, Công an phường An Bình đã xử phạt hành chính hơn 110 đối tượng sửdụng ma túy trái phép. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp khám phá14 vụ, bắt giữ 28 đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép. Từ đầu năm đến nay, địa phương có 33 lượt cánhân được tặng giấy khen về thành tích trong phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm.

 

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên